Liên dòng nữ: Thánh lễ khai giảng khóa Thần học Hè 2022

Liên dòng nữ: Thánh lễ khai giảng khóa Thần học Hè 2022

Liên dòng nữ: Thánh lễ khai giảng khóa Thần học Hè 2022

TGPSG - “Chúa Thành Thần không chỉ tác động trí mà còn cả lòng chúng ta.”

Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế thánh lễ khai giảng lớp “Thần học Hè 2022” Liên dòng nữ vào lúc 14g30 ngày 1-7-2022 tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn của Trung tâm Mục Vụ (TTMV), Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG).

Đồng tế với ĐGM Giuse có 5 linh mục (Lm) là Lm cựu chủ tịch Liên dòng nữ và các cha giáo của khóa học.

Hiện diện trong buổi lễ có Ban Điều hành Liên dòng nữ và các học viên của ba lớp: A 121 học viên. B 138 học viên và C 143 học viên.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Giuse nhắc nhở các học viên cầu xin Chúa Thánh Thần mở lòng mở trí để học hành sốt sắng và có kết quả tốt.

Trong bài giảng lễ, ĐGM Giuse nhắc lại đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu đi ngang qua thấy Matthêu đang ngồi làm việc. Ngài không nhìn Matthêu như một con người bị loại trừ. ĐGM Giuse chia sẻ: “Chúa Giêsu đã nhìn Matthêu với cái nhìn của trái tim nên đã nói với Matthêu “Hãy theo Tôi”. Matthêu theo Chúa và đã thay đổi 100%, mở ra một tương lai tốt đẹp. Trong cái nhìn và hành động của Chúa Giêsu có sự tác động của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần không chỉ tác động trí mà còn cả lòng chúng ta. Trong ngày khởi đầu khóa học Hè này, chúng ta xin Chúa Thánh Thần khơi dậy lòng trí chúng ta để chúng ta thấy được việc làm của mình.”

ĐGM Giuse đúc kết: “Xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta học giỏi để trở thành vị lương y thấu suốt những khó khăn đau khổ của cuộc đời, làm việc dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, phục vụ Chúa và anh chị em trong sứ vụ.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một linh mục đại diện đã nói lời cám ơn ĐGM Giuse và dâng lên ngài một giỏ hoa tươi thắm lòng tri ân.

Đáp từ, ĐGM Giuse nhắc các học viên cầu xin ơn Chúa Thánh Thần và nỗ lực để cộng tác với ơn Chúa. Người hướng dẫn cũng cần đổi mới trí lòng để hoạt động có giá trị đem lại ơn ích cho tất cả mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 15g30. ĐGM Giuse và các linh mục đồng tế đã chụp hình kỷ niệm chung với Ban Điều hành và các học viên hiện diện.

Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top