Liên dòng Mến Thánh Giá: Khai mạc Khóa Bồi dưỡng 2014

Liên dòng Mến Thánh Giá: Khai mạc Khóa Bồi dưỡng 2014

WGPSG -- “Các soeurs muốn bắt đầu khoá thường huấn bằng lễ Suy tôn Thánh Giá, vì Thánh Giá là đối tượng duy nhất của lòng trí các nữ tu dòng Mến Thánh Giá (MTG). Chúng ta cầu xin cho bóng Thánh Giá của tình yêu, của sự chữa lành, của ơn cứu độ phủ lên tâm hồn chúng ta và phủ lên sinh hoạt của tất cả tuần thường huấn này, để biến chúng ta thành những con người thực sự yêu mến và làm chứng cho Thánh Giá.”

Bằng những lời mời gọi trên, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã mở đầu thánh lễ khai mạc tuần lễ Bồi dưỡng “Tân phúc âm hoá gia đình” của Liên Hội Dòng Mến Thánh Giá (LHDMTG), được tổ chức tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM từ thứ Hai 4/8 đến thứ Sáu 8/8/2014.

Thánh lễ khai mạc nằm trong chuỗi nghi thức khai mạc gồm: Chào mừng, Tưởng niệm Đấng Sáng lập và Thánh lễ.

Chào mừng

Đúng 8g00, nữ tu Maria Phạm Thị Hiền - nguyên Tổng Phụ trách Hội dòng MTG Chợ Quán và Chủ tịch LHDMTG - đã ngỏ lời chào mừng và giới thiệu thành phần tham dự gồm 310 thành viên của: 24 Hội dòng MTG tại Việt Nam, 3 Hội Dòng MTG tại Thái Lan, và 1 Hội Dòng MTG tại Campuchia. Lúc 8g10, hai vị đại diện Ban Tôn Giáo chính phủ là bà Lê Phương Liên và ông Đặng Trung Thành đã đến chào thăm và chúc mừng Khoá Bồi dưỡng. Tiếp theo, Bề trên Hội dòng MTG Thái Lan bày tỏ niềm vui được về tham dự những ngày họp mặt và học hỏi đầy thân ái này.

Tưởng niệm Đấng Sáng lập

Bước vào phần tưởng niệm Đấng Sáng lập, các thành viên Khoá Bồi dưỡng nghe đọc tiểu sử Đức cha Lambert de la Motte, một vị thừa sai hy sinh dấn thân, đã đặc biệt sáng lập cũng như đặt nền móng cho việc đào tạo các thầy giảng và các nữ tu Hội Dòng Mến Thánh Giá. Trong tiếng hát “Đẹp thay” của cộng đoàn, diễn tả niềm hân hoan rao giảng Tin mừng, các Nữ tu tổng phụ trách Hội Dòng MTG đã thắp nén hương tưởng nhớ Đấng Sáng lập. Mọi người trang nghiêm lắng nghe trích đoạn diễn tả “Giờ phút cuối cùng” của cuộc đời Đức cha Lambert. Cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện cho Đấng Sáng lập, các Đức Giám mục, các linh mục, tu sĩ nam nữ và quý vị ân nhân đã dày công vun đắp và phát triển dòng MTG cho đến ngày hôm nay.

Thánh lễ

Thánh lễ khai mạc bắt đầu vào lúc 9g15 do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế. Sau khi công bố Tin Mừng, Đức cha Phêrô đã chia sẻ đề tài “Thánh giá theo hướng Phúc Âm hoá” để đặt vấn đề hội nhập văn hoá: “Làm thế nào để người Việt Nam hiểu được Tin Mừng của Chúa Giêsu?” (nghe audio). Sau lời nguyện hiệp lễ, nữ tu Maria Phạm Thị Hiền, thay mặt cho mọi người, cảm ơn ĐGM Phêrô. Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g10 trong niềm vui hiệp thông.

Sau giờ giải lao, Khoá Bồi dưỡng đã bước vào đề tài học hỏi đầu tiên: “Gia đình sống đạo” do ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm trình bày.

Được biết, chương trình Bồi dưỡng 2014 của LHDMTG gồm các đề tài:
- “Gia đình sống đạo” do ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm trình bày vào thứ Hai 4/8/2014.
- “Gia đình yêu thương” do cha Luy Nguyễn Anh Tuấn trình bày vào thứ Ba 5/8/2014.
- “Gia đình bảo vệ sự sống” do bác sĩ Têrêsa Lan Hải trình bày vào thứ Tư 6/8/2014.
- “Gia đình truyền giáo” do ĐGM Antôn Vũ Huy Chương trình bày vào thứ Năm 7/8/2014.
- “Người nữ tu MTG sống Tân Phúc Âm Hoá trong đời sống cộng đoàn” do cha cố vấn Phi Khanh trình bày vào thứ Sáu 8/8/2014.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top