Lễ Khánh Thành Nhà dưỡng lão Vị Hoàng: “Yêu thương- Sống khỏe - Sống vui”

Lễ Khánh Thành Nhà dưỡng lão Vị Hoàng: “Yêu thương- Sống khỏe - Sống vui”

Lễ Khánh Thành Nhà dưỡng lão Vị Hoàng: “Yêu thương- Sống khỏe - Sống vui”

TGPSG -- Thường ngày sau khi dùng bữa sáng xong khoảng 6g45 các cụ ông cụ bà sẽ được ra trước sân của nhà dưỡng lão phơi nắng. Nhưng sáng nay, ngày 16/3/2024 khu sân đã được dùng để chuẩn bị cho lễ khánh thành nhà Dưỡng lão Vị Hoàng (NDL) số 1366/18/16 quốc lộ 1A, khu phố 1, phường Thới An, quận 12, Tp. HCM, với diện tích 3.500m2.

8h sáng dưới cái nắng nóng của Sài Gòn quý cha thầy Camillo và nhân viên của NDL vẫn xếp thành hai hàng để đón chào quý khách xa gần về đây chia sẻ niềm vui. Những tràng pháo tay thay kèn trống liên tục nổ giòn mỗi khi có đoàn khách đến.

  1.  Làm phép Nhà Dưỡng Lão

9g50 ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục giáo phận Mỹ Tho chủ trì Nghi thức làm phép nhà dưỡng lão, cùng 3 linh mục (Lm) dòng Camillo và Lm chánh xứ Tân Hưng quận 12. Tham dự có các tu sĩ nam nữ và các ân nhân. Đặc biệt không thể thiếu các cụ ông cụ bà ngồi trên xe lăn được nhân viên đưa tới.

Trước khi làm phép nhà, ĐGM nói lên linh đạo của người anh em Camillô: làm việc và phục vụ với tinh thần Tin Mừng yêu thương như Chúa Giêsu, đem tình yêu của Chúa gieo vãi để đem lại bình an, niềm vui, hạnh phúc, sự sống cho những người ở nơi đây và cho mọi người.

Sau nghi thức làm phép nhà, mọi người đến các phòng thăm hỏi các cụ và tham quan không gian sạch sẽ, thoáng mát.

  1. Cắt băng khánh thành:

Lúc 10g30, tất cả quy tụ ở sân trước toà nhà dưỡng lão Vị Hoàng chuẩn bị nghi thức cắt băng khánh thành, chính thức mở ra sự hoạt động của ngôi nhà mới, mang đầy tình thương yêu và sự quan tâm của các các vị ân nhân và quý linh mục, tu sĩ trong dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân đến các cụ đã chọn nơi đây để sống yên bình, để sinh hoạt đến hết cuộc đời của mình.

Về phía chính quyền, có đại diện Sở Lao động Thương binh Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh, thư ký phòng Bảo trợ Xã hội. Đại diện tôn giáo có  ĐGM Phêrô - Giám mục giáo phận Mỹ Tho, Lm GB Phương Đình Toại - Bề trên dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân, quý cha ban cố vấn, tu sĩ dòng Camillô và trong tổng giáo phận Sài Gòn, quý vị ân nhân đã chung tay góp sức cho NDL Vị Hoàng.

Lm Giuse Vũ Anh Hoàng, MI sơ lược lịch sử hình thành và tôn chỉ hoạt động của cơ sở chăm sóc người cao tuổi:

  • Năm 2014 dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân được ông  Ngô Xuân Tiệc trao tặng cho mảnh đất này.
  • Năm 2017 bắt đầu tiến hành san lấp mặt bằng.
  • Năm 2019 đúng vào lễ Thánh Giuse 19/3: đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng NDL Vị Hoàng.
  • 16/3/2024: Khánh thành: Hành trình dài 4 năm mà các ân nhân, những người đã âm thầm hy sinh góp công góp sức để rồi hôm nay nhìn thấy ngôi nhà được hoàn thành thật khang trang, sẵn sàng tiếp rước các cụ không nơi nương tựa.
  • NDL Vị Hoàng đón nhận các cụ với tiêu chí 3 không: không người thân, không nhà cửa, không thể tự chăm sóc mình và độ tuổi người cao tuổi theo quy định nhà nước là trên 60 tuổi.

Nhân đây Lm Giuse cũng gởi lời tri ân đến Lm Giuse Trần Văn Phát MI, bề trên tiền nhiệm, người luôn đồng hành và động viên những lúc gặp khó khăn, cảm ơn đến quý thầy luôn giúp đỡ để hoàn tất công việc kịp lúc kịp thời nhất”.

ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm chúc mừng, chia sẻ niềm vui với nhà Dòng.

Ông Ngô Xuân Tiệc đại diện các ân nhân chia sẻ cảm xúc vui mừng khi nhìn thấy cơ sở khang trang được chính thức hoạt động sau bao sóng gió.

Lm bề trên GB Phương Đình Toại, đại diện dòng Camillô gửi lời tri ân cảm tạ đến ĐGM Phêrô, quý linh mục, tu sĩ, các cấp chính quyền và toàn thể quý ân nhân hiện diện cũng như không thể hiện diện, quý khách xa gần đã thương và giúp đỡ cơ sở này.

Lm GB cũng giải thích: Vị Hoàng là tên của bác sĩ Trần Vị Hoàng, người đã từng  đồng hành với Lm GB đi Campuchia, đi miền trung khám bệnh cho người nghèo. Trước khi qua đời, bác sĩ Vị Hoàng đã bày tỏ thao thức  rằng muốn giúp đỡ nhiều người hơn nữa, đặc biệt là người bệnh, nên khi khởi công xây dựng NDL, nhà dòng quyết định chọn tên anh để đặt tên cho cơ sở này.

Lm GB đã đại diện trao quà lưu niệm cho quý ân nhân. 

Lm  Phêrô Trần Tô Hoài, Giám đốc NDL Vị Hoàng, cảm ơn quý linh mục, tu sĩ trong dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân và toàn thể quý khách hiện diện trong buổi khánh thành. Ngài mời tất cả cùng chung vui với cơ sở trong bữa tiệc nhỏ sau khi cắt băng khánh thành.

Lm MC đã mời ĐGM Nguyễn Văn Khảm, Lm GB Phương Đình Toại -MI, Lm Giuse Vũ Anh Hoàng -MI, Lm Phaolô Trần Tô Hoài -MI, ông Ngô Xuân Tiệc, ông Cao Tiến Vị, ông Lê Trọng Tín cắt băng khánh thành trong tiếng vỗ tay kéo dài cùng niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt của từng người tham dự.

Kết thúc buổi khánh thành là bữa tiệc trưa lúc 11g30.

                                                                             Bài: Maria Quỳnh Linh (TGPSG)
Ảnh: Bảo Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top