Liên đoàn TNTT: Lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp I

Liên đoàn TNTT: Lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp I

WGPSG -- Vào lúc 9g30 Chúa nhật 6-11-2011, tại Tòa Tổng Giám mục, số 180 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Đức Hồng y đã gắn cấp hiệu và trao Chứng chỉ khả năng Huynh trưởng cấp I cho 350 tân huynh trưởng. Các huynh trưởng này đã tham gia đầy đủ các khóa Huấn luyện Giáo lý viên từ tháng 02/2011 đến tháng 06/2011 và Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng cấp I Vươn lên 46 và 47, tổ chức tại giáo xứ Thánh Cẩm vào tháng 08/2011.

Trước Thánh lễ, cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn giúp các tân huynh trưởng tĩnh tâm.

Qua đoạn Tin Mừng Lc 9,1-5 về việc Chúa sai mười hai Tông đồ đi rao giảng, cha nhắc các bạn: Việc các bạn làm là việc của Chúa, vì thế các bạn không làm một mình nhưng cộng tác với nhau trong việc dẫn dắt các em thiếu nhi đến với Chúa, để Chúa hướng dẫn các em. Các bạn phải nỗ lực trau dồi bản thân và học hỏi nhiều hơn nữa để đạt thành quả tốt. Các bạn phải nắm vững giáo lý để trình bày cho các em một cách sinh động, giúp các em “Vui mà học, học mà vui” theo phương pháp của phong trào. Không phải chỉ lặp lại những gì sách nói, dạy giáo lý còn có nghĩa truyền thông đức tin cho các em, trao gửi đến các em những trăn trở thao thức trong đời sống của mình. Dấn thân theo Chúa, không phải là dại khờ nhưng là chứng tỏ niềm xác tín của mình qua công việc, sứ mạng mình lãnh nhận hôm nay.

Các bạn còn là sứ giả gieo rắc bình an, yêu thương, đoàn kết. “Đừng mang túi tiền, bao bị, giày dép” vì điều mà người tông đồ thao thức trong lòng chính là sứ mạng. Trong vận động trường, các vận động viên cố chạy để đạt tới đích, vì vậy đừng mất thời gian vì những chuyện bên ngoài nhưng hãy dành tâm trí, năng lực, thời gian góp phần vào đại cuộc. Hãy sống tinh thần phó thác. Hãy sống sao cho mọi người nhận ra hình ảnh của Chúa Giêsu trong lời nói, việc làm của các bạn, nhất là các em thiếu nhi mà các bạn có trách nhiệm dẫn dắt đến gặp gỡ Chúa.

Cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì ngày hôm nay có nhiều huynh trưởng quảng đại đáp lời mời gọi của Chúa. Tạ ơn Chúa vì tình thương Chúa mời gọi các huynh trưởng cũng như tình thương Chúa cho các huynh trưởng có điều kiện đáp lại lời mời gọi của Chúa. Cầu nguyện cho nhau để khi đã can đảm dấn thân theo Chúa, các huynh trưởng kiên tâm trung thành với ơn gọi.

Tiếp theo, các huynh trưởng sốt sắng tham dự Thánh lễ. Cùng dâng Thánh lễ có cha Giuse Maria Đỗ Đình Ánh, Thư ký Tòa Tổng Giám mục, cha Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy Liên đoàn, quý cha Tuyên úy Giuse Trần Viết Thái, cha Giuse Nguyễn Hữu Thức.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Hồng y nhắn nhủ các huynh trưởng hãy cầu xin Thánh Thần ban cho sự khôn ngoan đích thực của Thiên Chúa.

Trước khi tuyên hứa, một lần nữa, Đức Hồng y nhắn nhủ các huynh trưởng những điều cốt yếu về ơn gọi và sứ mạng người huynh trưởng: Chúa mời gọi mọi người bước theo Chúa để sống và loan truyền Tin Mừng của Chúa: Tin Mừng Sự Sống, Tin Mừng Tình Thương. Đặc biệt, các huynh trưởng có sứ mạng giúp các thiếu nhi tại các giáo xứ trong Giáo phận sống Tin Mừng, tỏa sáng Tin mừng. Vì thế, huynh trưởng phải luôn cầu nguyện, hy sinh, rước lễ, đón nhận Lời Chúa qua bí tích Thánh Thể. Như thế huynh trưởng mới có thể giáo dục hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm sống Lời Chúa, kinh nghiệm bước theo Chúa và loan báo Tin Mừng trong khi thực hiện việc tông đồ. Đó chính là sự đáp trả lời mời gọi và sứ mạng Chúa trao phó cho huynh trưởng.

Sau khi các huynh trưởng đọc kinh dâng mình, nhân danh Giáo quyền của Tổng Giáo phận, Đức Hồng y chính thức nhận các bạn vào số các huynh trưởng cấp I của Tổng Giáo phận, đồng thời gắn cấp hiệu huynh trưởng cho các huynh trưởng.

Sau Thánh lễ, Đức Hồng y trao quà cho các huynh trưởng: một tấm ảnh của Chân phước Gioan Phaolô II có ghi lời cầu nguyện, nhằm nhắc nhở các huynh trưởng năng gặp gỡ Chúa và lắng nghe Lời Ngài. Món quà tinh thần khác là ngài chia sẻ những kinh nghiệm của ngài về việc hiểu biết tâm lý các thiếu nhi trong việc giáo dục các em.

Đại diện Liên đoàn Anrê Phú Yên, Trưởng FX Trần Ngọc Lợi cám ơn Đức Hồng y đã từ lâu, rất quan tâm đến việc giáo dục giới thiếu nhi trong Giáo phận, đặc biệt đã ưu ái ban cho Liên đoàn những chỉ dẫn quý báu. Liên đoàn xin cám ơn Đức Hồng y cùng quý cha đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tân huynh trưởng ngày hôm nay. Liên đoàn xin cám ơn sự giúp đỡ và cộng tác của quý cha trong nhiều lĩnh vực, cám ơn quý cha sở, quý cha Tuyên úy trong và ngoài Giáo phận đã tạo điều kiện cho các huynh trưởng tham gia các khóa huấn luyện. Lộ trình giáo dục các thiếu nhi còn dài, kính mong Đức Hồng y, quý cha tiếp tục quan tâm giúp đỡ.

Sau khi chụp hình lưu niệm, Đức Hồng y còn xuống trò chuyện và dùng bữa ăn đơn sơ với các huynh trưởng.

Các huynh trưởng chia sẻ: Hôm nay là ngày rất đặc biệt với các bạn, các bạn cảm nhận mình luôn được nâng đỡ trong khi thực hiện sứ mạng. Hình ảnh Đức Hồng y với chiếc khăn quàng Tuyên úy trên vai nhắc cho các bạn nhớ ngài là Tuyên úy cao nhất của Giáo phận, là đại diện Chúa Giêsu đang đồng hành với các bạn. Các bạn rất hạnh phúc và bày tỏ lòng biết ơn trước sự ưu ái của Đức Hồng y, quý cha, quý xơ và thầy trợ úy cũng như quý huấn luyện viên.

Buổi lễ kết thúc vào lúc 12 giờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top