Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể: Lễ tuyên hứa huynh trưởng cấp I & II 2011

Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể: Lễ tuyên hứa huynh trưởng cấp I & II 2011

WGPSG -- Vào lúc 8g30, Chúa nhật 08/05/2011, tại giáo xứ Thái Bình, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên đã tổ chức Thánh lễ tuyên hứa cho gần 400 Huynh trưởng (HT) cấp 1&2 đã đạt kết quả trong các sa mạc “Vươn Lên 42&43” và “Lên Đường 9&10”.

Trước Thánh lễ, cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, chánh xứ An Nhơn, đồng thời là Tuyên úy Hiệp đoàn Xóm Mới giúp các bạn tĩnh tâm về ơn gọi và sứ mạng của người HT, ơn gọi làm tông đồ, đặc biệt để phục vụ các thiếu nhi. Chúa không trực tiếp mời gọi các HT nhưng thông qua Giáo hội - các linh mục, các đấng bề trên - các HT được sai đi, được tham gia vào công tác tông đồ của Giáo hội.

Sứ mạng nầy thật cao cả nhưng không ít khó khăn. Nó đòi hỏi nơi mỗi HT, một khi dấn thân theo Chúa, phải vác thập giá mình mà theo Chúa. Vì thế, HT phải cầu nguyện luôn, phải gặp gỡ Chúa và lắng nghe Lời Chúa, kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể theo như tôn chỉ của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể.

Trong bài giảng, linh mục chủ tế Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, Đặc trách ngành Ấu lưu ý các HT: Việc tông đồ do Chúa chọn lựa và nâng đỡ, HT cần có ơn Chúa mới chu toàn được. Và việc nầy cũng đòi hỏi HT luôn luôn có lòng khao khát tìm Chúa. Đó là ý tưởng do Đức Thánh Cha Bênêđíctô gợi ý cho các bạn trẻ trong lá thư nhân ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 26 vào tháng 8/2011. Thiên Chúa gieo vào lòng mỗi người, vào lòng các bạn trẻ lòng khao khát tìm Chúa mà thánh Augustinô đã diễn tả: “Con tim của chúng con không được nghỉ yên bao lâu nó không được an nghỉ trong Chúa”. Vì thế, mỗi HT cần phải được “Bén rễ và được xây dựng trên Chúa Kitô, được củng cố trong đức tin” (x. Cl 2,7).

Việc chọn lựa: Tin nơi Chúa Kitô, theo Chúa Kitô, rao giảng về Chúa Kitô không là điều dễ dàng. Không phải lúc nào các HT cũng cảm thấy vui và ước muốn hăng say phục vụ Chúa như trong ngày tuyên hứa long trọng hôm nay. Sẽ có những lúc các HT lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bị hiểu lầm và thất vọng như hai môn đệ làng Emmau, muốn buông xuôi tất cả. Lúc bấy giờ, các HT cần hiểu: Chúa vẫn đang đồng hành để nâng đỡ ủi an. Hãy mời khách bộ hành là Chúa Giêsu Phục Sinh ở lại với HT. Thầy Giêsu sẽ khai mở chúng ta, đem ánh sáng phục sinh và niềm tin làm cho lòng chúng ta sáng lên, đốt nóng con tim, nỗi khát khao phục vụ nơi chúng ta. Chúa là nguồn sống và chỗ dựa cho chúng ta. Hãy phó thác công việc của HT, hãy dâng các thiếu nhi mà HT có nhiệm vụ chăm sóc cho Chúa để Ngài ban ơn không chỉ cho HT mà còn cho các thiếu nhi sự bình an và niềm vui đích thực của Chúa Giêsu Phục Sinh. Đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, Ngài sẽ trao ban cho HT sự sống, tình thương và sự bình an, và trong Thánh lễ, HT sẽ được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa và Máu Thánh Chúa.

Thay mặt cha Giuse Phạm Đức Tuấn - Tuyên úy Liên đoàn, cha chủ tế và trưởng Phanxicô Xaviê Trần Ngọc Lợi, Chủ tịch Liên đoàn đã gắn cấp hiệu và trao chứng chỉ khả năng Huynh trưởng cấp 1&cấp 2 cho các huynh trưởng.

Cuối Thánh lễ, sau lời cám ơn của đại diện các HT, trưởng Phanxicô Xaviê Trần Ngọc Lợi cám ơn cha chủ tế, cha Tuyên úy Liên đoàn, các huấn luyện viên, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và tất cả những ai bằng mọi hình thức, đóng góp cho buổi lễ thành công tốt đẹp.

Bằng những lời lẽ thật dễ mến, linh mục chủ tế đáp lời “Chính cha mới là người phải nói lời cám ơn, trước hết là các huynh trưởng đáp lời mời gọi của Giáo hội, đã dấn thân cộng tác với Giáo hội, đã hiện diện hôm nay và là thành phần chính yếu của buổi lễ. Cám ơn Liên đoàn luôn ưu ái và mời gọi cha đồng hành với các HT.

Sau thánh lễ, các HT chia sẻ bữa cơm thân mật và vui vẻ giao lưu với nhau.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể đốt lên ngọn lửa hăng say nhiệt tình, hy sinh và từ bỏ nơi tâm hồn các HT, để các HT luôn trung thành với lời đã tuyên hứa, dẫn dắt các em thiếu nhi đến gần với Chúa hơn và yêu mến Chúa ngày càng thiết tha hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top