Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên & các khóa huấn luyện

Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên & các khóa huấn luyện

WGPSG -- Vào chiều Chủ nhật 15/07/2012 tại Tòa Tổng Giám mục, số 180 Nguyễn Đình Chiểu Q3, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Anrê Phú Yên đã tổ chức “Thi kết thúc phần lý  thuyết” khóa huấn luyện huynh trưởng các cấp.

Khóa học này khai giảng từ ngày 12/02/2012, diễn ra vào mỗi Chủ nhật từ 14g đến 17g30, nhằm mục đích đào sâu cho các huynh trưởng giáo lý viên về đường hướng và phương pháp giáo dục Thiếu nhi Thánh Thể, tức là cách triển khai Chương trình Thăng tiến cho Thiếu nhi các ngành - các cấp, cách soạn bài, đứng lớp và triển khai bài Giáo lý vui tươi sống động theo tinh thần Thiếu nhi Thánh Thể “vui mà học, học mà vui”, đồng thời bổ sung, củng cố kiến thức và các kỹ năng cần thiết giúp Huynh trưởng hoàn thành nhiệm vụ giáo dục thiếu nhi về 2 phương diện siêu nhiên và tự nhiên.

Sau khi thi, các bạn đăng ký tham dự các sa mạc thực hành diễn ra trong dịp hè như mọi năm. Để các bạn có thể dễ dàng chọn lựa ngày vào sa mạc, không ảnh hưởng  đến thời gian thi Đại học, Liên đoàn tổ chức:

- 3 Sa mạc thực hành huấn luyện huynh trưởng cấp 1

- 2 Sa mạc thực hành huấn luyện huynh trưởng cấp 2

- 1 Sa mạc thực hành huấn luyện huynh trưởng cấp 3

Trong đợt đầu tiên này, có 180 sa mạc sinh cấp 1, 50 sa mạc sinh cấp 2 và hơn 30 sa mạc sinh cấp 3 thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn và một ít sa mạc sinh thuộc các giáo phận bạn.

Sau phần đăng ký các bạn hăng hái bước vào phần Tiền sa mạc. Những bài hát vui, những khẩu lệnh nghiêm tập vang lên dưới bóng mát cây cao trong sân Tòa Tổng Giám mục. Bình thường, nơi đây vẫn có những cuộc họp mặt, nhưng chiều nay có lẽ bầu khí sinh động hơn với hàng trăm giọng hát vui, nhất là của các sa mạc sinh cấp 1 trong bài ca chủ đề “Vươn Lên”: Như ánh hồng vươn lên khi hừng đông chiếu sáng, như mạch sống trào dâng khi mùa xuân về, ta cùng tiến bước vượt qua mọi gian  khó, ta cùng vươn lên tới lý tưởng mong chờ. Cái  khó mà các bạn đã vượt qua chính là thời gian học lý thuyết trong 5 tháng qua với những buổi trưa nắng gặt mà vẫn đến lớp, mặc cho những mệt nhọc sau buổi sáng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi tại xứ nhà. Cái khó sắp đến là các bạn sẽ phải vượt qua 20 cây số đường dài để tham dự hành trình sa mạc thực hành, trải nghiệm những giây phút  gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể, sống tình huynh đệ và chia sẻ kinh nghiệm với anh chị em.

Nhìn thấy đông đảo các bạn năng động di chuyển trong sân Tòa Giám mục, các huynh trưởng huấn luyện viên thầm ước mong thế hệ tương lai của Giáo hội này sẽ trưởng thành hơn, vững mạnh trong Đức Tin và tiếp bước đàn anh, dẫn dắt các thiếu nhi đến gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể theo Tôn chỉ của Phong trào Thiếu nhi Thánh  Thể là Sống Lời Chúa và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Top