Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Sa mạc Lên Đường 18, đợt 2

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Sa mạc Lên Đường 18, đợt 2

WGPSG -- Vào lúc 07g30 ngày 17/10/2015, Cha tuyên úy sa mạc Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, cùng các anh chị Huấn luyện viên Liên đoàn Anrê Phú Yên TGP Sài Gòn đã khai mạc sa mạc Lên Đường 18, đợt 2, tại giáo xứ Thánh Cẩm. Sa mạc được diễn ra trong 2 ngày 17-18/10/2015, quy tụ 61 sa mạc sinh (SMS) đến từ ba Giáo phận: Sài Gòn, Vĩnh Long và Xuân Lộc.

Trước khi tuyên bố khai mạc sa mạc, cha Tuyên úy nhắn nhủ: Đã là huynh trưởng của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, hơn ai hết bạn phải luôn sống kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể để kín múc những ân sủng của Ngài để sống như Ngài, yêu thương phục vụ đến hy sinh chết trên thập giá vì yêu. Cha chúc các SMS sống tốt những ngày sa mạc để thu thập nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hầu phục vụ cho các em thiếu nhi tại giáo xứ. Bước vào ngày sa mạc đầu tiên với ý lực sống "Thánh Thể", các SMS sốt sắng tham dự Thánh lễ do cha Tuyên úy chủ tế. Một sự trùng hợp rất hay: Hôm nay Giáo hội kính thánh Inhaxiô Antiokia, Giám mục tử đạo.

Thánh nhân đã không chịu bỏ đạo nên bị giết chết tại Rôma. Một tấm gương cho huynh trưởng (HT) đã dấn thân theo Chúa phải trung thành đến cùng.

Trong bài giảng, cha Tuyên úy nhắc nhở: Chiếc khăn quàng chỉ là biểu hiện bên ngoài của một HT. Để xứng đáng là HT, các HT phải có nền tảng kiến thức vững chắc, phải học hỏi và học hỏi luôn, phải tự đào luyện, phải có đời sống đạo đức, nhân bản, gương mẫu biết yêu thương các thiếu nhi mà các huynh trưởng có nhiệm vụ dẫn dắt. Mỗi HT phải tạo cho mình một sa mạc tĩnh lặng trong tâm hồn, nơi các HT có thể gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể, Vị Huynh Trưởng tối Cao của phong trào. Đặc biệt, ngài cũng khuyên các HT phải ý thức đừng để bị lôi cuốn và mất thời gian vì mải mê Internet, đừng để ảnh hưởng không tốt của Internet tác động trên cuộc sống. Ngài kể câu chuyện con đom đóm và giọt sương mà các HT rất thích. Đom đóm và giọt sương, cả hai đều thành thật nhận ra vẻ đẹp nơi người khác. Đom đóm khen vẻ đẹp lung linh của giọt sương, giọt sương trả lời nó đẹp vì nó được rọi chiếu bởi ánh sáng của mặt trăng và các vì sao; còn anh đom đóm, anh tài giỏi vì anh tự phát sáng. Ước gì các HT biết làm đẹp mình bằng cách đón nhận ánh sáng đức tin, phản chiếu những nhân đức và chiếu sáng bằng cuộc sống chứng nhân của mình. Và như thánh Inhaxiô thành Antiôkia nói: "Điều duy nhất tôi xin anh chị em là hãy theo tôi hiến mạng sống vì Thiên Chúa. Tôi là hạt lúa mì của Chúa, tôi có thể bị nghiền nát giữa hàm răng của thú dữ để trở nên tấm bánh tinh khiết của Chúa Kitô". Hãy là hạt lúa mì của Chúa.

Sau Thánh lễ, SMS cùng tham gia thảo luận và chia sẻ các đề tài mang tính chất thiết thực cho một HT như: Nghệ thuật giao tế, Thuật kể chuyện, Tâm lý các lứa tuổi...
 Kết thúc Ngày Thánh Thể là Đêm Lửa Thiêng Thánh Thể với các màn diễn nguyện trong bầu khí Thánh Kinh.  Các SMS dâng đêm bằng chuỗi Mân Côi Mầu nhiệm Sự Sáng. Lời Kinh Chiều truyền thống của phong trào mà các HT đã thuộc lòng từ khi còn là thiếu nhi được các SMS cất cao giọng hòa ca, thật tâm tình, sốt sắng và xúc động. Nhờ tay Mẹ Maria, các SMS dâng lên Chúa những lời tạ ơn chân thành, dâng trót cả xác hồn, xin "Chúa ban phép lành một đêm ngủ an bình hồn trong xác tươi xinh".

Ngày thứ hai của sa mạc với nhiều thử thách hơn nhanh chóng trôi qua trong tinh thần thi đua học tập và tinh thần đồng đội cao. Giờ chia tay các SMS xúc động trao nhau những món quà lưu niệm, những tấm ảnh chung của đội và hẹn gặp trong lễ Tuyên hứa huynh trưởng cấp 2.

Top