Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Sa mạc Lên Đường 18

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Sa mạc Lên Đường 18

WGPSG -- Trong hai ngày 08&09/8/2015, tại giáo xứ Thánh Cẩm, Liên đoàn Anrê Phú Yên đã tổ chức đợt một của Sa Mạc Lên Đường 18 dành cho các huynh trưởng cấp 2. Sa mạc qui tụ 62 Sa Mạc Sinh (SMS) của 51 giáo xứ thuộc 3 Giáo phận: Sài Gòn, Vĩnh Long và Xuân Lộc.

Vào lúc 08g00, sau những thủ tục nhập sa mạc, dựng lều và làm bài khảo sát tiền Sa mạc, nghi thức chào cờ và khai mạc Sa Mạc đã diễn ra với sự hiện diện của cha Sa mạc trưởng Ignatiô Nguyễn Quốc Bảo, cha Tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt và các huấn luyện viên của Liên đoàn. Cha Sa mạc trưởng bày tỏ niềm vui khi gặp các SMS tự nguyện đến Sa mạc để được huấn luyện, để được “Vào Sa Mạc” với Chúa. Cha khen ngợi các bạn đã chịu khó tham gia Huynh trưởng từ Sa mạc cấp 1 Vươn Lên, và hôm nay các bạn tiến hơn trong Sa mạc Lên Đường cấp 2, hy vọng rằng các bạn còn thăng tiến hơn trong Sa mạc Dấn Thân cấp 3. Trong tâm tình đó, cha tuyên bố khai mạc Sa mạc.

Sau lời tuyên bố khai mạc, bài hát chủ đề “LÊN ĐƯỜNG” kèm cử điệu được các SMS hòa nhịp điệu và hát vang, như nói lên quyết tâm cùng nhau bắt đầu lên đường, để mang nhiều hoa trái cho việc truyền giáo của Giáo Hội nói chung và của các Huynh trưởng nói riêng, là đem Tin Mừng đến cho các em thiếu nhi.

Tiếp theo, cha Tuyên úy Gioan Baotixita tuyên bố ý lực ngày đầu tiên của Sa mạc là “Cầu Nguyện”. Qua cảm  nhận của con người về làn da trắng, đen, đẹp, xấu... cha nhắc nhở người ta thương chú ý đến vẻ đẹp bên ngoài, sợ bị chê là đen, xấu... nhưng Huynh trưởng đừng để mình bị đen tâm hồn. Huynh trưởng hãy giữ tâm hồn trong sáng bằng việc siêng năng cầu nguyện và đến với Chúa Giêsu Thánh Thể để kín múc sức sống của Ngài. Nhờ đó, Huynh trưởng mới có thể trao ban cho thiếu nhi những gì cần thiết trong đời sống đức tin của các em.

Sa mạc bắt đầu bằng Thánh lễ kính Thánh Đaminh, nhà giảng thuyết. Cha chủ tế nhắn nhủ "Trong vai trò Huynh trưởng, hơn ai hết cần bắt chước Thánh Đaminh, cần có đời sống hy sinh, cầu nguyện và yêu thương". Hy sinh trong luyện tập để thể xác khỏe mạnh, học tập để trau dồi kiến thức và chấp nhận vượt khó. Hãy bắt chước người anh cả Giêsu vào sa mạc ăn chay và luôn cầu nguyện trước khi thực hiện mọi sự. Yêu thương các em, yêu thích sứ mạng của mình, không chỉ dạy kiến thức cho các em nhưng còn qua cách sống của mình để mang Lời Chúa đến cho các em. Huynh trưởng  là cánh tay nối dài của các linh mục, là người nhà của Thiên Chúa, là viên đá sống động xây nên nhà Thiên Chúa. Vì thế, Huynh trưởng cần tuân phục và cộng tác với cha xứ bằng đời sống yêu thương, hy sinh, cầu nguyện và thu phục các em đến với Chúa

Tiếp theo, các SMS hăng say bước vào bài khóa “Khung Cảnh Thánh Kinh” với những sinh hoạt vui tươi, những bài hát, trò chơi, vũ điệu... nhằm giúp các em hiểu và nhớ những kiến thức giáo lý và Thánh Kinh được truyền giảng.

Sa mạc Lên Đường 18 mang tính cách thực hành nhiều hơn lý thuyết, vì thế các SMS trải qua các cuộc  khảo sát về nghiêm tập, cách tạo bầu khí sinh hoạt, thi đua. Các bài khóa xếp xen kẽ các giờ sinh hoạt vui giúp SMS hào hứng trải qua những ngày Sa mạc thật hứng thú. Bên cạnh đó, những giây phút sưởi Thánh Thể, lãnh nhận Lời Chúa, Chầu Thánh Thể, tham dự Thánh lễ... giúp cho việc vào Sa mạc của các SMS thật ý nghĩa.

Hai ngày Sa mạc nhanh chóng trôi qua, chia tay nhau trong tâm tình yêu mến và quyến luyến, các SMS hẹn gặp lại nhau vào đợt hai của Sa mạc vào ngày 18/10/2015.

Ý thức tinh thần trách nhiệm và kỷ luật của Huynh trưởng, các SMS quyết tâm luôn hướng lòng lên Chúa Giêsu Thánh Thể - Vị Huynh trưởng tối cao - để "Tự đào luyện mình", hầu ngày càng xứng đáng là Huynh trưởng của các thiếu nhi, bằng cuộc sống hy sinh, cầu nguyện và yêu thương như lời cha Tuyên úy nhắc nhở.

 

Top