Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Mùa Hoa Sa Mạc 2020

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Mùa Hoa Sa Mạc 2020

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Mùa Hoa Sa Mạc 2020

WGPSG -- “...Huynh trưởng phải chiếu sáng hơn: Thêm tri thức, sáng con tim, đem Chúa đến cho các thiếu nhi và làm gương sáng cho các em, để các em nhận ra Chúa nơi các huynh trưởng”.

Đó là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Sa mạc trưởng Sa mạc cấp 2 - Tabor 26 - trong nghi thức bế mạc sa mạc vào lúc 17g ngày 04/10/2020 tại giáo xứ Long Thạnh Mỹ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Mùa hoa Sa mạc của Liên Đoàn Anrê Phú Yên năm nay bắt đầu muộn hơn những năm trước. 

Với lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, theo gương Đức Maria đáp lời "Xin Vâng”, các sa mạc sinh đã hân hoan bước vào sa mạc để được huấn luyện, được đổi mới, xứng đáng là tông đồ của Chúa, giới thiệu Chúa Giêsu Thánh Thể cho các thiếu nhi và dẫn dắt các em đến với Chúa.

Vì lý do thời gian, Liên Đoàn Anrê Phú Yên sắp xếp tổ chức sa mạc song song tại nhiều nơi trong cùng một thời điểm. Từ 02-04/10/2020 với Sa mạc cấp 1 - Horeb 79 - tại giáo xứ Thánh Cẩm, Sa mạc cấp 2 - Tabo 26 - tại giáo xứ Long Thạnh Mỹ.

Sắp tới Từ 09-11/10/2020 sẽ là Sa mạc cấp 1 - Horeb 77 - tại giáo xứ Thánh Cẩm, sa mạc Horeb 78 tại giáo xứ Long Thạnh Mỹ và sa mạc cấp 3 - Gôngôta - tại giáo xứ Hạnh Thông Tây.

Tuần này, mỗi sa mạc quy tụ gần 180 sa mạc sinh, đa số thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn, một số đến từ giáo phận Vĩnh Long và Bùi Chu, trong đo có hai nữ tu.

Khi nhập sa mạc, vì trời mưa nên các sa mạc sinh Horeb không thể dựng lều, nhưng các sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường. Buổi tối, các sa mạc sinh đã có giờ Chầu Thánh Thể.

Ngày thứ hai của sa mạc, sau thánh lễ, các sa mạc sinh đã tham gia tích cực vào các bài khóa, các sinh hoạt của Sa mạc và đạt kết quả tốt. 

Trong thánh lễ bế mạc - Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - Lm chủ tế cùng với sa mạc sinh đã chiêm ngắm hình ảnh Đức Maria trong Tin Mừng, khởi đầu bằng sự kiện Truyền Tin: "cả cuộc đời của Mẹ là cuộc đời Xin Vâng. Bằng lời cầu nguyện liên lỉ, Mẹ đã tuyệt đối trung thành với lời đáp xin vâng lúc ban đầu. Trong mọi hoàn cảnh vui, buồn, hạnh phúc, khổ đau, Mẹ luôn tin tưởng, phó thác và cậy trông nơi Thiên Chúa.

Noi gương Đức Maria là Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ, huynh trưởng hãy dâng cho Chúa những công việc mình làm đúng với tinh thần tông đồ, làm vì muốn tôn vinh Chúa chứ không vì danh tiếng cá nhân hay vì lý do nào khác".

Trước khi bế mạc, Lm Sa mạc trưởng đã ân cần nhắc nhở: "Sa mạc hoàn tất, các sa mạc sinh sẽ được gắn thêm sao trên áo. Việc này chỉ có ý nghĩa khi các huynh trưởng biết "chiếu sáng" hơn: Sáng con tim, sáng ý chí, lòng trung tín, sự kiên vững với Chúa, sáng với sự chọn lựa mà chính bản thân đã tự do, tự nguyện đáp lại lời mời gọi của Chúa để phục vụ, sáng đôi tay, đôi chân và toàn thể con người để làm gương sáng cho các thiếu nhi, sao cho các em nhận ra Chúa nơi huynh trưởng".

Ngài cầu chúc cho các huynh trưởng trở thành những “ngôi sao sáng thật sự” để dẫn đưa con người hôm nay đến với Chúa. "Một ngày là huynh trưởng suốt đời ta là huynh trưởng".

Sa mạc kết thúc vào lúc 17g ngày 04/10/2020.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top