Legio Mariae Hóc Môn: Đại hội Acies

Legio Mariae Hóc Môn: Đại hội Acies

WGPSG -- Theo truyền thống của Legio Mariae, mỗi năm vào dịp lễ Truyền Tin, Curia Hóc Môn đều tổ chức đại hội Acies tại một nhà thờ trong hạt có praesidium (đơn vị Legio của giáo xứ). Đây là dịp họp mặt để các hội viên Legio Mariae trong hạt cùng nhau chia sẻ và lập lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ. Năm nay, lễ Acies được tổ chức vào sáng thứ Hai, 26-3-2012 tại nhà thờ giáo xứ Nam Hưng, với sự tham dự của khoảng 500 hội viên cùng với cha linh giám Curia, 3 cha linh giám Praesidium và các cha đồng tế.

Curia Hóc Môn có 18 Praesidium bao gồm 220 hội viên hoạt động và 400 hội viên tán trợ được phân bố trong 10/19 giáo xứ của hạt Hóc Môn. Sắp tới Legio sẽ hiện diện thêm tại giáo xứ Trung Mỹ Tây và giáo xứ Tân Hiệp.

Trước giờ khai mạc, các hội viên hoạt động cùng tán trợ của 18 Praesidium và 30 em Junior (thuộc giáo xứ Bạch Đằng và giáo xứ Tân Mỹ) trong màu áo trắng đã đầy các hàng ghế theo vị trí cờ hiệu của đơn vị mình.

8g30, chương trình khai mạc bằng kinh Truyền Tin, sau đó là giờ kinh Tessera với kinh khai mạc và suy niệm 5 mầu nhiệm Vui kinh Mân Côi. Tiếp theo, Cha linh giám Curia Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú đã chia sẻ về ý nghĩa việc dâng mình cho Đức Mẹ. Ngài nhắc mọi người khi trao phó toàn thân cho Mẹ tức là phải sống như Mẹ: Một đời xin vâng. Từ khi xin vâng để làm Mẹ Con Thiên Chúa, Mẹ đã chịu bao đau khổ trong suốt cuộc đời để thực hiện lời xin vâng ấy, thì hôm nay ta cũng phải sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, nhất là trong việc chu toàn bổn phận của một chiến binh trong đạo quân của Đức Mẹ.

Trong nghi thức lập lại lời hứa dâng mình hôm nay, các ủy viên và hội viên lần lượt xếp hàng hai tiến về bàn thờ Đức Mẹ, tay phải đặt lên Vexillum (hiệu kỳ Legio) và đọc “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Sau đó, mỗi người nhận “lời Mẹ nhắn nhủ” qua một tấm ảnh Đức Mẹ đã được cha linh giám Curia làm phép.

Sau nghi thức, Cha Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo, giáo xứ Lạc Quang, đọc kinh dâng mình cho Đức Mẹ và cộng đoàn cùng đứng đọc kinh Catena.

10g30, Ban Ủy viên các đơn vị rước đoàn đồng tế từ nhà xứ vào nhà thờ, Thánh lễ bắt đầu với cha Batôlômêô làm chủ tế. Trong bài giảng, Cha Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, giáo xứ Bà Điểm, đã nhấn mạnh đến việc chọn Đức Maria tức là chọn Chúa Giêsu và bước theo Mẹ tức là chấp nhận sống vâng phục như Mẹ. Xen giữa các ý chia sẻ, ngài đã cùng cộng đoàn hát “Tôi chọn Giêsu” và “Xin vâng”, giúp mọi người lắng đọng hơn trong tâm tình cầu nguyện.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đáp lại lời cảm ơn của Hội đồng Curia đến các cha linh giám, các cha đồng tế và HĐMV giáo xứ Nam Hưng, Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, linh giám Legio giáo xứ Bùi Môn đã nhận định về sức sống mạnh mẽ của Curia Hóc Môn. Ngài nói đến nét nổi bật là sự hiệp thông giữa Legio các giáo xứ, trong giáo xứ và với các cha linh giám. Ngài cũng nói lên sự trợ giúp đắc lực của Legio đối với công tác mục vụ của các cha, vì Legio là đoàn thể Công giáo tiến hành đứng đầu trong việc tìm kiếm, viếng thăm những người bất hạnh hay những kẻ lầm lạc, yếu đuối. Có thể nói Legio chính là cánh tay nối dài của người mục tử…

Sau Thánh lễ là phần chụp hình lưu niệm, liên hoan nhẹ và chia sẻ văn nghệ.

Kết thúc ngày đại hội Acies thật tốt đẹp, thắt chặt tình hiệp thông và hâm nóng lòng nhiệt thành cho các hội viên. Xin cầu chúc cho Curia Hóc Môn ngày càng phát triển và xứng đáng là đạo quân kiên trung của Đức Mẹ, trong cuộc chiến chống lại quyền lực của sự ác để đem các linh hồn về với Chúa.

Top