Lễ làm phép Nguyện đường Mân Côi – Chí Hòa

Lễ làm phép Nguyện đường Mân Côi – Chí Hòa

WGPSG -- Lúc 09g00 sáng ngày 10/10/2010 tại Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hoà thuộc Tỉnh Dòng Truyền Tin Việt Nam (số 94 Bành Văn Trân, Phường 7, Quận Tân Bình, TPHCM), Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Thanh Hoá đã chủ sự Thánh lễ Làm phép Nguyện đường và Thánh hiến Bàn thờ Mân Côi - Chí Hoà. Đồng tế với Đức Giám mục còn có gần 30 linh mục.

Được biết từ năm 1954 đến nay, Hội dòng có một ngôi nhà nguyện nhỏ bé, thuộc giáo xứ Chí Hoà, Giáo phận Sài-gòn. Ngôi nhà nguyện đầu tiên của Tu viện được dựng nên năm 1957, với chất liệu gỗ thô sơ.

Năm 1966, Cha Bề trên Phêrô Vũ Đình Trác đã khởi công xây dựng lại thành ngôi nhà nguyện bằng gạch xi-măng thay cho ngôi nhà nguyện bằng gỗ với kiểu dáng giản dị mang nét đặc trưng của một Tu viện.

Ngày 05/10/2008, Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hoà, Tỉnh Dòng Truyền Tin Việt Nam nhờ sự tiếp tay giúp đỡ của các vị ân nhân xa gần nên đã khởi công xây dựng nên ngôi nhà nguyện hiện nay. Lễ khởi công được Đức cha Giuse Vũ Duy Thống đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà nguyện và nhà sinh hoạt của chị em Mân Côi, Tỉnh Dòng Truyền Tin Việt Nam.

Sau 56 năm hiện diện trên vùng đất Chí Hoà này, cùng với những thăng trầm của đất nước, lịch sử nhà nguyện Tu viện Mân Côi từng ngày được viết cụ thể bằng đời sống kết hợp với Chúa trong các giờ kinh phụng vụ, kinh nguyện chung cũng như riêng của từng chị em dòng Mân Côi. Điều này cho thấy, dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, sự hiện diện của ngôi nhà nguyện luôn là điểm tựa tâm linh giúp chị em Mân Côi hoàn thành lịch sử đời mình trong lịch sử cứu độ.

Top