Lễ kính Thánh Gioan Phaolô II: Bổn mạng Trung tâm Mục vụ và Học viện Mục vụ TGPSG

Lễ kính Thánh Gioan Phaolô II: Bổn mạng Trung tâm Mục vụ và Học viện Mục vụ TGPSG

Lễ kính Thánh Gioan Phaolô II: Bổn mạng Trung tâm Mục vụ và Học viện Mục vụ TGPSG

TGPSG -- Chiều 20.10.2023, vào lúc 18giờ, tại Nhà Nguyện Cổ trong Trung tâm Mục v(TTMV) TGPSG đã diễn ra thánh lễ kính Thánh Gioan Phaolô II, bổn mạng của Trung Tâm và Học viện Mục v(HVMV). Buổi lễ này cũng kỷ niệm 20 năm thành lập TTMV (2004 -2024).

Thánh lễ do Đức Giám Mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, Giám Mục Phụ Tá TGPSG chủ tế. Đồng tế với ngài có các linh mục trong TTMV, các linh mục của HVMV.

Tham dự thánh lễ có các nhân viên và học viên HVMV.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, ĐGM Giuse Bùi Công Trác thay lời cho Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng có lời chào mừng gửi tới quý linh mục trong TTMV, quý cha giáo của HVMV và toàn thể cộng đoàn. Ngài nêu các ý cầu nguyện trong Thánh lễ:

  • Khai mạc kỷ niệm 20 năm thành lập TTMV 2004-2024
  • Cầu cho Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, người sáng lập TTMV, nhân kỷ niệm 20 năm ngài lãnh nhận nhẫn và mũ Hồng Y (21.10.2023 - 21.10.2023)
  • Cầu nguyện cho các ân nhân đã góp công cho việc xây dựng và phát triển TTMV cũng như cho các thân nhân, ân nhân đã qua đời.
  • Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, một vị mục tử đạo đức thánh thiện, để hướng dẫn đoàn chiên trong thế giới đầy biến động.

Đồng thời noi gương Đức Thánh Cha, xin cho chúng ta cũng sống đạo đức thánh thiện, chu toàn bổn phận Chúa giao phó trong niềm tin tưởng, cậy trông và yêu mến.

Mở đầu bài giảng , ĐGM Giuse nhắc lại lời Chúa Giêsu hỏi Thánh Phêrô trong bài Tin Mừng vừa đọc “Con có yêu mến thầy không?” và Đức Cha kể lại hành trình của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II trên trần thế. Đó là 1 hành trình đầy cam go, vất vả, nặng nhọc.

“CON CÓ YÊU MẾN THẦY KHÔNG?” 3 lần Chúa Giêsu hỏi Thánh Phêrô cùng 1 câu hỏi làm chúng ta nhớ đến 3 lần Phêrô chối Thầy. Theo Thánh Augustino, Phêrô đã 3 lần cột trói thì phải 3 lần tháo cởi. Ngài đã cột trói vì sợ hãi thì hãy tháo cởi vì yêu mến. Và rồi khi nhận câu trả lời, Chúa Giêsu đã tin tưởng 3 lần trao đàn chiên của mình cho Thánh Phêrô coi sóc cũng nhưng Người đã trao đàn chiên của mình cho Đức Gioan Phaolô II. Đàn chiên đó chính là chúng ta, Ngài đã chăm sóc, hướng dẫn chúng ta trên nẻo đường trần thế.

“Yêu mến Chúa là điều kiện tiên quyết để sứ mạng được trao ban và cũng là lời mời gọi của Chúa trong chúng ta. Yêu mến Chúa và yêu người thân cận. Thánh Giáo Hoàng John Paul II đã bày tỏ lòng xác tín vào Chúa và lòng yêu mến Chúa cho đến giây phút cuối cùng cuộc đời của Ngài.”

Kết thúc bài giảng, Đức Cha nhắc lại lời của Đức Thánh Giáo Hoàng John Paul II: Đừng sợ! Hãy mở cửa ra cho Đức Kitô!”

Xin Đức Thánh Giáo Hoàng cầu thay nguyện giúp cho chúng ta được yêu mến Chúa mỗi ngày và suốt đời, một cách trung tín và bền bỉ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể

Cuối thánh lễ, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Giám đốc TTMV, đã cảm ơn Đức Cha đã cử hành Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 20 năm thành lập TTMV.

Lm Giám đốc cũng gửi lời cảm ơn tới các bộ phận, phòng ban của TTMV… đã đồng hành với TTMV những năm qua. Đồng thời ngài cũng kêu gọi người hiệp tâm cầu nguyện cho TTMV thêm phát triển và cầu nguyện riêng cho Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, người sáng lập ra TTMV.

Thay lời Đức TGM-TGPSG, Đức Cha Giuse có lời cảm ơn tới quý cha và  tập thể đã góp phần làm cho TTMV và HVMV khởi sắc hơn.

Đức Cha cũng ngẫu hứng làm đoạn thơ ngắn gửi tặng tập thể TTMV, HVMV. Cộng đoàn rất vui vẻ hứng khởi.

Cuối cùng, Đức Cha ban phép lành kết thúc Thánh lễ

Chụp ảnh lưu niệm sau Thánh lễ

Sau đó là buổi liên hoan văn nghệ trong không khí hiệp thông, vui vẻ.

Nhà Nguyện Cổ trong Trung Tâm Mục Vụ về đêm, nơi có tượng Đức Thánh Giáo Hoàng John Paul II, Thánh bổn mạng của Trung Tâm.

Bài & Ảnh: F.X. Nguyễn Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top