Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng - Bổn mạng Liên đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu

Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng - Bổn mạng Liên đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu

Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng - Bổn mạng Liên đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu

WGPSG -- “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này”.

Trên đây là câu Lời Chúa mà Lm Đa Minh Đinh Văn Vãng - Tổng Giám huấn Hiệp hội Thánh Mẫu đã trích dẫn, khi ngài cử hành thánh lễ Đức Mẹ Thăm Viếng - bổn mạng Liên đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu (HHTM) lúc 16g30 thứ hai, ngày 25-5-2020, tại Nhà thờ Thánh Mẫu Trung Ương, giáo hạt Chí Hòa.

Tham dự thánh lễ có các vị khách mời, các đoàn thể, các thành viên trong Liên Đoàn HHTM của các xứ đoàn trong TGP và đông đảo giáo dân trong giáo xứ Thánh Mẫu.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Đa Minh chia sẻ: "Bác Ái là yêu tha nhân, yêu mọi người theo gương Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Chúng ta hãy tập sống  tình bác ái, yêu thương trong từng ngày sống của bản thân. Đặc biệt, trong nội bộ xứ đoàn, hãy đối xử bác ái với nhau, quan tâm, cầu nguyện cho nhau. Khi có người đau ốm, chúng ta hãy hỏi thăm, động viên, an ủi và cầu nguyện cho người ấy. Trong công việc chung, chúng ta hãy nâng đỡ, hợp tác với nhau.

Bác ái của người hội viên là noi gương Đức Mẹ, đem Chúa Giêsu đến cho tha nhân, đem niềm vui cứu độ đến cho gia đình người khác. Trước cử chỉ thăm viếng đầy bác ái của Mẹ Maria, bà Elisabeth đã hân hoan cất lời ngợi khen: “Em thật có phúc, và người con trong bụng em đang cưu mang cũng thật là có phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này”. Vì thế, chúng ta hãy cầu xin Mẹ giúp mỗi người chúng ta luôn biết kết hợp với Mẹ, học nơi Mẹ, để có thể tiếp nối những nghĩa cử bác ái như Mẹ trong cuộc sống của mỗi chúng ta".

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, đại diện Liên đoàn Bác ái gởi lời cám ơn đến Lm Tổng Giám huấn cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho hiệp hội nhân ngày mừng lễ bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Sau đó, Lm Tổng Giám huấn đã chụp hình lưu niệm cùng với các thành viên trong hiệp hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top