Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh thánh Cầu nguyện TGPSG ngày 30-5-2020

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh thánh Cầu nguyện TGPSG ngày 30-5-2020

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh thánh Cầu nguyện TGPSG ngày 30-5-2020

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là "môi trường sống", nơi chúng ta sống đời sống thần linh với Chúa. Cử hành thánh lễ hôm nay, chúng ta tạ ơn Chúa vì Chúa đã cho chúng ta được mang thần khí của Chúa. Xin Mẹ hướng dẫn chúng ta, để chúng ta luôn sống trong niềm vui của Chúa Thánh Thần và đem  niềm vui ấy đến cho mọi người”.

Đó là lời của Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG) - khi ngài chủ sự thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - bổn mạng Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu nguyện TGPSG, được cử hành tại Hội trường Phạm Minh Mẫn (Trung Tâm Mục Vụ TGPSG) lúc 15g30 thứ bảy, ngày 30- 5-2020.

Đồng tế với Lm Phêrô có Lm Giuse Nguyễn Trọng Viễn OP - Linh hướng Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu nguyện (KTCN), Lm Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh CSSR, Lm Giuse Trần Thanh Công - Chánh xứ Vườn Xoài và Lm Laurensô Hoàng Bá Quốc Huy.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các vị chức sắc, khách mời, các thành viên nhóm KTCN của 23 cộng đoàn giáo xứ và 5 cộng đoàn bổ xung trong giáo phận, cùng nhiều cộng đoàn KTCN phương xa.

Trước thánh lễ, Cộng đoàn KTCN đã ca ngợi Chúa bằng những bài hát thật sốt sắng.

Kế tiếp, Cộng đoàn đã đón tiếp ĐGM Louis Nguyễn Anh Tuấn. Ngài hiện diện để ban huấn từ và đón nhận thêm 5 Cộng đoàn mới vào trong gia đình KTCN của Tổng giáo phận Sài Gòn. ĐGM Louis đã chia sẻ: "Đức Thánh Cha Phanxicô đã ra một cuốn sách mới là Tông Huấn QUERID AMAZONIA. Chúng ta tạ ơn Chúa vì Thánh Thần của Người vẫn sống động và hoạt động trong Giáo Hội. Hôm nay, chúng ta cùng quý cha đón nhận thêm 5 nhóm mới trong giáo phận đó là:

 - Nhóm Gia Định
 - Nhóm Gò Mây
 - Nhóm Tân Hưng
 - Nhóm Xứ Tân Châu
 - Nhóm Bình Thuận

Năm nay được Hội Thánh thế giới đề nghị là năm cử hành Lời Chúa. Vì thế, Ban Kinh thánh của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã mở ra một hướng mới, đó là: cử hành phổ biến Lời Chúa. Ấn định ngày Chúa Nhật thứ ba thường niên hằng năm. Tại giáo phận Sài gòn, Đức TGM Giuse đã chọn Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám Đốc TTMV - đảm trách việc cử hành Lời Chúa. Xin cộng đoàn cùng hợp tác với Lm Phêrô trong sứ mạng đặc biệt này, để sống và đem Chúa đến cho tha nhân bằng lời rao giảng và bằng việc chia sẻ Lời Chúa.

Sau đó, Lm Phêrô đã chia sẻ cảm nghiệm của bản thân. Ngài rất vui mừng vì được gặp gỡ Cộng đoàn KTCN. Đây cũng là nhờ tác động của Chúa Thánh Thần. Lm Phêrô xác tín rằng: Chúa Thánh Thần sẽ làm cho nhiệm vụ của ngài được bừng cháy và lan tỏa đến mọi thành viên của cộng đoàn KTCN.

Trong bài giảng, Lm Phaolô đã chia sẻ: "Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI trong ngày lễ Chúa Thánh Thần đã gửi cho chúng ta những lời đầy Thần Khí, làm cho chúng ta mừng vui. Sự mừng vui chính là ân huệ. Nó diễn tả hạnh phúc của một sự giao hòa với chính mình, đến từ sự giao hòa với Thiên Chúa và với anh chị em. Niềm vui Chúa Thánh Thần thừa sai mà Hội Thánh được lãnh nhận đến từ nơi Chúa Kitô.

Bài Tin Mừng cho thấy, sau biến Chúa chịu tử nạn, các môn đệ rất lo lắng. Các ông đóng kín cửa. Và đang khi các ông ở trong phòng đóng kín thì Thần Khí được ban tràn đầy. Chúa Thánh Thần đến đã mang ngọn lửa mới, hơi ấm và niềm vui mới đến cho các môn đệ.

Thánh Thần chính là niềm vui mà Chúa Cha và Chúa Con ban cho chúng ta. Niềm vui diễn tả hạnh phúc được giao hòa và được tha thứ. Đức Giêsu trong sứ mạng của Ngài cũng được tràn đầy Thánh Thần và đã dâng lời cầu nguyện, ngợi khen Chúa Cha. Đức Mẹ cũng cảm nghiệm được niềm vui của Thánh Thần trong biến cố truyền tin. Lời Chúa hôm nay cũng nói với mỗi người chúng ta: Mừng vui lên hỡi những người đầy ân sủng. Xin Chúa chúc lành cho anh chị em".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Lm Phêrô ban phép lành, chị Thủy đã đại diện cho Cộng đoàn Kinh Thánh Cầu Nguyện có lời cám ơn các Linh mục, các nữ tu đã đến tham dự và hiệp thông trong thánh lễ hôm nay để cầu nguyện cho Cộng đoàn KTCN.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g30. Sau thánh lễ các thành viên đã được nhận quà của Cộng Đoàn KTCN.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top