Khoảng lặng nơi nghĩa trang thai nhi Hòa Hội

Khoảng lặng nơi nghĩa trang thai nhi Hòa Hội

Khoảng lặng nơi nghĩa trang thai nhi Hòa Hội

WGPSG – “Việc phá thai dưới mọi hình thức đều là hủy hoại sự sống, nhưng quan niệm này đang bị lơ là trong thế giới hôm nay!”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Duy An, OFM -chánh xứ giáo xứ Hòa Hội- khi ngài chủ sự Thánh lễ tại nghĩa trang thai nhi thuộc giáo xứ Hòa Hội, giáo hạt Xuyên Mộc, giáo phận Bà Rịa (nghĩa trang thai nhi) lúc 10g Chúa nhật 10.11.2019.

Khởi hành lúc 04g Chúa nhật 10.11.2019, 16 anh chị em của nhóm Tự nguyện thuộc TGP Sài Gòn, trong đó có 2 người tôn giáo bạn là cụ Lã Văn Thìn và cô Nguyễn Thị Minh Thu (nhóm Tự nguyện), đã khởi hành đến giáo xứ Hòa Hội, thăm cha xứ và tham dự Thánh lễ tại nghĩa trang thai nhi theo thông lệ hằng năm của giáo xứ.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài quý thầy dòng Phanxicô, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Bắc Ninh, quý chức Hội đồng Mục vụ, Ban Bảo vệ sự sống và bà con giáo dân giáo xứ Hòa Hội, còn có sự hiện diện của nhóm Tự nguyện và quý ân nhân xa gần. Được biết, trong tháng 11 hằng năm, giáo xứ Hòa Hội luôn tổ chức Thánh lễ đặc biệt tại nghĩa trang thai nhi để cầu nguyện cho các thai nhi cũng như cha mẹ của các em.

Chia sẻ Tin Mừng (Lc 20,27-38), cha chủ tế diễn giảng: “Là người tín hữu, chúng ta có niềm tin vào sự sống đời sau và sự sống lại trong ngày sau hết. Sau khi sống lại từ cõi chết và hưởng hạnh phúc đời sau, thì con cái sự sống không còn việc dựng vợ gả chồng, nhưng sẽ được hạnh phúc đích thực bên Thánh Nhan Chúa. Vì thế, một người mẹ khi chứng kiến 7 người con bị giết chết nhưng vẫn bình tĩnh chấp nhận và khuyên các con chịu đau khổ để hướng về hạnh phục đời sau. Và để đạt được hạnh phúc viên mãn, chúng ta hãy noi gương Thánh Phêrô và Phanxicô Assisi luôn hỏi Chúa “Lạy Chúa! Con phải làm gì”. Vì lẽ đó, hôm nay chúng ta hiệp dâng Thánh lễ, đọc kinh cầu nguyện không phải chỉ để cho chúng ta, mà còn cho bao nhiêu người khác nữa, người sống cũng như người đã qua đời. Đó mới là chân lý của Chúa”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Trong xã hội hiện đại, ngoài những việc phá thai bằng thuốc, còn có những việc phá bỏ thai nhi đã thành hình và coi thường sự sống! Từ đó, những quan niệm sát nhân ngày càng bị lơ là. Là những người tin vào Chúa và cả những người chưa biết Chúa, hãy ý thức về tội lỗi và khuyên răn con cháu của mình giữ luật Chúa, nhất là những bà mẹ lỡ lầm, đừng chạy theo trào lưu xã hội mà phá bỏ thai nhi vô tội. Tất cả chúng ta đều muốn đạt tới hạnh phúc đời sau, mà muốn cho mình được điều đó thì cũng hãy cầu nguyện và giúp cho anh em cũng được hạnh phúc như mình”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế thông báo:

- Trong tháng 11 này, vào thứ Tư hằng tuần, sẽ có Thánh lễ cầu cho thai nhi tại nghĩa trang thai nhi. Mời cộng đoàn tham dự.

- Có nhiều hình thức đóng góp cho nghĩa trang như: Vật liệu xây dựng, hiện kim xây mộ (8 triệu/1 mộ/từ 100 đến 200 thai nhi), đóng góp đất đai, hoặc trực tiếp đến tu bổ, sửa chữa nghĩa trang…

- Với diện tích 1,2 hecta, giáo xứ đã đã chôn cất gần 30.000 thai nhi tại nghĩa trang thai nhi. Hiện nay, có một ân nhân đã hiến 3.500m2 đất để mở rộng nghĩa trang.

- Ngày 11.11.2019, ngài sẽ rời giáo xứ về tham gia mục vụ tại nhà dòng. Ngài cảm ơn bà con giáo xứ, quý ân nhân xa gần, quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Bắc Ninh và mọi người, đã cộng tác với cha nguyên chánh xứ Phaolô Nguyễn Xuân Quế và với ngài để hình thành và tiếp tục chăm sóc nghĩa trang này.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế đã làm phép các thai nhi chuẩn bị an táng.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g cùng ngày. Mọi người ra về với ước nguyện: Vì lương tâm con người và niềm tin Kitô hữu, ước mong những người mẹ đừng vị danh dự, lợi ích cá nhân hãy quý trong mà đừng hủy diệt sự sống do Thiên Chúa trao ban!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top