Khóa nội dung và liên gia chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình Tổng Giáo phận Sài Gòn

Khóa nội dung và liên gia chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình Tổng Giáo phận Sài Gòn

Khóa nội dung và liên gia chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình Tổng Giáo phận Sài Gòn

WGPSG -- “Hướng dẫn và tập huấn nâng cao cho các song nguyền” là chủ đề chương trình Thăng tiến Hôn nhân gia đình (CTTTHNGĐ) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP SG) đã được diễn ra lúc 8g00 vào hai ngày 4 và 5/10/2019, tại giáo xứ Tân Hương - Hạt Tân Sơn Nhì, gồm hai phần: Hội thảo Song nguyền và Thánh lễ sai đi "Bừng lửa tông đồ song đôi".

Hội thảo

Đến tham dự có ông Inhaxio Đặng Quốc Khoái, bà Anna Đặng thị Mận - Chủ nguyền TGP SG, Ban Điều hành CTTTHNGĐ TGP SG, Ban Điều hành các Hạt: Hóc Môn - Xóm Mới - Thủ Đức - Tân Sơn Nhì (TSN) và các Song nguyền Hạt TSN. Phần diễn giải do ông Giuse Phạm Văn Quyết, bà Anna Nguyễn Thị Điệp là Chủ nguyền Trung ương ở hải ngoại.

Sau khi chầu Thánh Thể các Song nguyền bước vào cuộc hội thảo, mọi người chia sẻ về mục đích, nền tảng, phương pháp có thể giúp cho những đôi vợ chồng thăng tiến trong hạnh phúc gia đình. Bằng sự cầu nguyện và xin lỗi Chúa, xin lỗi nhau về những tổn thương, sửa chữa lỗi lầm, khiêm nhường nhìn nhận khuyết điểm, hy vọng mỗi người sẵn lòng tha thứ cho người bạn đời của mình với sự tin, cậy, cởi mở.

Sau giờ cơm trưa, mọi người trở lại phòng họp trong bài hát “Nụ hồng cảm thông” và tiếp tục chia sẻ, cảm nghiệm. CTTTHNGĐ luôn đóng góp cho các giáo xứ những điều tốt đẹp, các gia đình khi đã trở thành Song nguyền tìm được hạnh phúc thật sự, giáo dục con cái trở nên những người hữu dụng cho xã hội. Ngày nay sự đổ vỡ gia đình trên khắp thế giới là một vấn đề nhức nhối trong cộng đồng nhân loại, vì thế mỗi gia đình Công giáo phải cầu nguyện thiết thực, đọc kinh hôn nhân gia đình để nhìn thấy mình trong lời kinh đó.

16g30 thực tập nghi thức sai đi, các Liên gia trưởng được hướng dẫn cách tổ chức và cầu nguyện. Buổi hội thảo kết thúc với sự chia sẻ đại diện các Liên gia: sắp tới sẽ có những cố gắng để thay đổi CTTTHNGĐ giúp cho các Song nguyền mỗi ngày một thăng tiến hơn. 

Thánh lễ

Linh mục (Lm) Tổng Linh nguyền TGP SG Phanxico Assisi Lê Quang Đăng chủ tế Thánh lễ và nghi thức Sai Đi vào lúc 17g30.

Lm. Phanxico Assisi chia sẻ trong bài giảng: Kinh Mân Côi là Kinh Thánh rút gọn có sức biến đổi thế giới, Đức Mẹ muốn dùng lời Kinh này để kêu gọi những người sa ngã trong tội lỗi trở về với Chúa. Chúng ta hãy kết hợp với lệnh truyền của Mẹ, siêng năng lần chuỗi, thực thi ba mệnh lệnh, để nhờ đó mọi người sẽ đến được với Chúa Giêsu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày, Lm. Phanxico Assisi chụp hình lưu niệm cùng với các Song nguyền, sau đó mọi người nối kết với nhau trong bữa ăn huynh đệ. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top