Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Chí Hòa: Họp mặt đầu tháng

Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Chí Hòa: Họp mặt đầu tháng

WGPSG -- Vào lúc 19g00, thứ Hai ngày 11.04.2011, các bạn trẻ Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh thuộc Liên Huynh Các Thánh Tử Đạo (LHCTTĐ) hạt Chí Hòa, Tổng Giáo phận Sàigòn, đã về giáo xứ Lộc Hưng tham dự Thánh lễ được tổ chức định kỳ vào tối thứ Hai, tuần thứ hai, luân phiên hằng tháng, tại mỗi giáo xứ trong hạt. Họp mặt, tham dự Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cùng cầu nguyện, gặp gỡ thăm hỏi, chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống dành cho giới trẻ HĐGD Đa Minh, là nét son rất đặc biệt mà Ban phục vụ Liên huynh cố gắng duy trì từ nhiều năm nay.

Thánh lễ hôm nay do linh mục Giuse Nguyễn Mạnh Hà, dòng Đa Minh chủ sự, với gần 200 bạn trẻ tham dự.

Bài Tin Mừng của Thánh Gioan trong Thánh lễ, đã được cha Giuse chia sẻ trong bài giảng: Chúa nói với người đàn bà ngoại tình: “Tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về, và từ nay đừng phạm tội nữa!” đã được cha nêu ra thành đề tài chia sẻ:

- Khi bạn mình phạm tội, chúng ta đối xử như thế nào?

- Huynh đoàn nâng đỡ ra sao?

Với sự hướng dẫn và gợi ý của cha, cùng với sự điều khiển phần chia sẻ của chị Phụ trách Giới trẻ LHCTTĐ Anna Đỗ Thị Tuyết Anh, đã làm cho bầu khí trở nên thân tình, cởi mở, và các bạn đã mạnh dạn hăng hái nêu lên những cảm nhận và suy tư, thao thức của mình. Cả nhà thờ đã hết sức xúc động khi chị Hằng, một sinh viên quê tận Đà Nẵng, vì cuộc sống gian nan, vất vả, đã quên Chúa nhiều năm, chị tâm sự: Trong một lần đi ngang qua nhà thờ, nhìn các bạn trẻ sinh hoạt, chị như được mời gọi trở về, và từng bước một, chị đã qua được cánh cổng mà bao nhiêu năm nay như một hàng rào ngăn cách vô hình khó bước qua. Bước qua được cánh cổng ấy, vào trong nhà thờ và được các bạn trẻ ân cần mời lên hàng ghế trên dù chị không là giới trẻ Đa Minh, từ đó mãnh lực tiền tài, danh vọng không còn là mục đích, là cứu cánh của đời chị nữa. Chị đã đứng lên, trở về, đáp lại lời mời gọi sám hối của Chúa và Giáo hội trong Mùa Chay Thánh này.

Bầu khí họp mặt chia sẻ và dâng lễ của các bạn trẻ đã truyền sang linh mục chủ tế. Vì thế, vào cuối lễ, cha đã cho biết đây là lần đầu tiên, giới trẻ đã cho cha dạt dào cảm xúc như vậy. Giữa chốn ồn ào đô thị, các bạn trẻ với bao nhiêu là lo toan đời thường, chuyện cơm áo, chuyện học hành, thi cử… mệt mỏi sau một ngày làm việc nhưng vẫn không quản ngại, vẫn đến nhà thờ tạ ơn Chúa, dâng lời cầu nguyện. Ngài cầu chúc cho tất cả được nhiều ơn Chúa Thánh Thần và trở thành chứng nhân, rao giảng Tin Mừng. Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan, lòng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top