Huynh Đoàn Đa Minh Lạc Quang viếng Mẹ Tà Pao

Huynh Đoàn Đa Minh Lạc Quang viếng Mẹ Tà Pao

WGPSG -- Năm nào cũng vậy, cứ vào những dịp Lễ Phục Sinh hay Lễ Đức Mẹ Mân Côi (07.10 quan thầy), Huynh đoàn Đa Minh lại có dịp đi hành hương đó đây. Năm nay, anh Jos. Vũ Xuân Cư bàn với Ban Phụng Vụ mời anh chị em đi hành hương viếng Đức Mẹ Tà Pao và nghỉ mát ở Mũi Né - Phan Thiết.

Đúng 11h00 ngày 13.04.2010, đoàn bắt đầu khởi hành đi Tà Pao. Hai chiếc du lịch đời mới chở 56 người, đặc biệt lần này, cha Chánh xứ cũng là cha Linh hướng: Fx. Trần Văn Thi cùng đồng hành với đoàn. Từ nơi xuất phát đến Linh đài Đức Mẹ Tà Pao, một đoạn đường dài 250 cây số. Với các anh chị lão thành (U.70 – U.80) chắc có nhiều nghi ngại. Nhưng xem ra, ai cũng phấn khởi, hân hoan.

16h30, đoàn đã đến nơi bình yên và nghỉ chân tại Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh mục. Hai dãy võng dài thẳng tắp đã được các Soeur mắc sẵn để mọi người nghỉ ngơi và chuyện trò. Trong bầu khí thoáng mát, thân mật, cộng với sự tiếp đón nồng nhiệt của quý Soeur, mọi người đều cảm thấy hài lòng, nỗi mệt mỏi sau chặng đường dài hầu như tan biến.

Sau bữa cơm chiều thanh đạm, đoàn tiếp tục khởi hành lên viếng Đức Mẹ. Với 358 bậc thang, cha Fx. đã cùng đi với các anh chị lớn tuổi, cứ khoảng 20 bậc ngài lại cho dừng chân nghỉ một lát, xong lại tiếp tục… Đúng 19h30 tất cả đã có mặt đầy đủ trên Linh đài. Đầu tiên là nguyện năm Mầu nhiệm Mùa Mừng, sau đó là chầu Thánh Thể do cha Fx. chủ sự. Một không khí thật trang nghiêm sốt sắng đã bao trùm trên Linh đài, ai ai cũng lắng đọng tâm hồn, lắng nghe và suy niệm để tôn vinh Thiên Chúa và cảm tạ ơn Mẹ, xin Mẹ thông chuyển mọi ơn lành của Chúa xuống trên tất cả chúng con, nhất là ơn an bình.

Viếng Đức Mẹ xong, mọi người trở về Nhà Dòng để nghỉ ngơi qua đêm.

04h00 sáng hôm sau, mọi người lại y phục chỉnh tề, cha Fx. Cùng cộng đoàn dâng Thánh lễ Tạ ơn tại Nhà Nguyện của quý Soeur. Qua phần chia sẻ Lời Chúa, ngài thiết tha nhắc nhở mọi người hãy sống trong yêu thương, chân thành, biết hy sinh cho nhau và biết từ bỏ chính mình…Như thế là chúng ta đang sống theo ánh sáng. Ánh sáng là tình yêu của Thiên Chúa ban tặng cho con người, ánh sáng đó chính là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta.

Sau thánh lễ, anh Đoàn trưởng đã chân thành cảm ơn quý Soeur và tiếp tục cho đoàn lên đường ra Mũi Né tắm biển nghỉ mát.

18h00, đoàn đã trở về xứ nhà bình an vô sự, ai ai cũng khệ nệ những túi to, túi nhỏ làm quà cho gia đình và bạn bè. Riêng tôi, ngoài những thứ lỉnh kỉnh đó tôi cảm nhận được một món quà rất đặc biệt, rất thiêng liêng và quý giá đó là Niềm Tin, mà qua bàn tay của Mẹ, Đức Giêsu Kitô đã ban tặng cho tôi. Tôi thầm thĩ thân thưa với Ngài:

  “Lạy Chúa! Giữa đời thường hôm nay, nhiều khi chúng con sống không có Đức tin, nên cuộc sống luôn chìm đắm trong gian tham và dục vọng, trong lừa dối và hận thù… Xin Chúa đến với chúng con và làm triển nở Đức tin trong chúng con thật mạnh mẽ và vững vàng, để từ đó, chúng con biết dừng lại mà quay trở về, xứng đáng đón nhận ơn tha thứ và sự bình an trong lòng Chúa xót thương – Amen”.

Top