Họp mặt đồng hương Phú Hải - Quần Phương - Gp Bùi Chu

Họp mặt đồng hương Phú Hải - Quần Phương - Gp Bùi Chu

WGPSG -- Khi chúng ta còn ở nhà với gia đình, với cha mẹ, với xóm làng, chúng ta chưa thấy được ý nghĩa của 2 tiếng “Đồng hương”, nhưng khi chúng ta tha phương cầu thực, xa gia đình, xa xóm làng, xa quê hương, thì “đồng hương” thiêng liêng lắm”.  

Trên đây là chia sẻ của cha Giuse Trần Minh Trí - người con giáo xứ Phú Hải - trong phần giảng lễ Chúa nhật Chúa Hiển Linh, mừng họp mặt Hội đồng hương giáo xứ Phú Hải, hạt Quần Phương, Giáo phận Bùi Chu.

Thánh lễ đồng tế diễn ra vào lúc 17g30 Chúa nhật 08.01.2017, tại nguyện đường giáo xứ Tân Phú, do Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hiến, chánh xứ Phú Hải, chủ sự.

Đây là lần thứ Tư, những người con Phú Hải xa quê, quây quần bên vị cha xứ thân yêu để cùng dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho nhau. Họ là những người con Phú Hải đang sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Minh Trí đã mời gọi cộng đoàn hãy noi gương ba nhà đạo sĩ nhờ vào ánh sao dẫn đường, mau mắn lên đường tìm đến Hài Nhi Giêsu, bất chấp hiểm nguy trên đường. Ngài quảng diễn: “Trong cuộc sống, bằng cách này hay cách khác, chúng ta là những người xa quê hương, có những lúc gặp khó khăn, trở ngại, chúng ta hãy nhớ lại các nhà đạo sĩ đi tìm Vua Giêsu. Các ngài cũng gặp khó khăn, nhưng các ngài đã kiên trì và dựa vào Kinh Thánh, vì Lời Chúa chính là kim chỉ nam để dẫn đường cho họ.”

Ngài nhắn nhủ thêm: “Hôm nay ngày họp mặt đồng hương, chúng ta cầu nguyện cho nhau, cầu nguyện cho những người là cha là ông, là những anh chị em đã khởi xướng thành lập Hội đồng hương Phú Hải…Chúng ta có được ngày hôm nay, bình an, do đó chúng ta cần phải tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho nhau.”

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Ngọc Đức, đại diện các anh chị em đồng hương, đã có lời cảm ơn đến cha chánh xứ Tân Phú, cha chánh xứ Phú Hải, quý cha, quý ca đoàn Thánh Mẫu, cùng toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và ở lại dùng bữa cơm thân mật với quý cha, nhân ngày họp mặt của Hội đồng hương Phú Hải.

Mọi người ra về với ước mong tâm tình quê hương luôn đọng lại trong lòng mỗi người con Phú Hải, để họ luôn biết nâng đỡ nhau, cầu nguyện cho nhau, như chia sẻ của cha chánh xứ: “Tôi rất vui và hạnh phúc, vì quý anh chị đã thiết lập lên Hội đồng hương… Nếu ngoài đời đồng hương quan trọng như thế nào, thì đối với chúng ta là con cái Thiên Chúa còn quan trọng hơn vì chúng ta gặp nhau không những giao lưu, chia sẻ mà còn để dâng Thánh lễ tôn vinh Thiên Chúa và Mẹ Maria, cầu nguyện cho nhau, giúp nhau sống xứng đáng là Con Thiên Chúa.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top