Họp mặt đồng hương Gx. Phú Hải - Hạt Quần Phương - Giáo phận Bùi Chu

Họp mặt đồng hương Gx. Phú Hải - Hạt Quần Phương - Giáo phận Bùi Chu

WGPSG --  “Quê hương ơi! Nhớ từng nét mặt người. Cười rất giòn dù cái vui đơn giản. Luống mạ non hoặc đồi trơ đá sạn. Cũng câu chào, cũng tiếng hỏi thăm nhau.” (Nhớ Quê Hương – Ngô Hữu Đoàn)

Dẫu xa quê hương nhưng vào ngày đầu năm, những người con giáo xứ Phú Hải, hạt Quần Phương, Giáo phận Bùi Chu luôn hướng về quê nhà, quy tụ nhau để mừng lễ Mẹ Thiên Chúa -  bổn mạng giáo xứ.

Đây là dịp để những người con Phú Hải quây quần bên nhau, gặp gỡ giao lưu, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống, cùng dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn và những ước nguyện trong ngày đầu năm, như chia sẻ của cha Vicentê Nguyễn Văn Hiến - chánh xứ Phú Hải: “Niềm vui, ước ao từ lâu, ai cũng có tâm tình quê hương, chính tâm tình này đã thôi thúc chúng ta đến đây để gặp gỡ nhau.”

Được sự đồng ý của cha Giuse Lê Đình Quế Minh, chánh xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP TPHCM, vào lúc 18g00 ngày 03.01.2016, Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hiến, chánh xứ Phú Hải, đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn, tại nguyện đường giáo xứ Tân Phú. Đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Minh Trí, người con của giáo xứ Phú Hải.

Dù trời mưa nhưng vẫn có rất đông người đến hiệp dâng Thánh lễ. Họ là những người con Phú Hải đang sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Họ quy tụ về đây để cùng dâng Thánh lễ, cùng nhau thắt chặt tình huynh đệ là con một Cha trên trời.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Giuse Trần Minh Trí đã nói lên niềm vui trong ngày họp mặt. Ngài quảng diễn: “Con rất vinh dự, lần đầu tiên được nói hai tiếng “đồng hương” với những người lớn tuổi. Những người lâu lắm chưa gặp, nay có điều kiện gặp lại, con thấy rất vui… Hôm nay, Giáo hội mừng kính việc Thiên Chúa tỏ mình ra cho dân ngoại, nhờ Ánh Sao dẫn đường, ba nhà đạo sĩ từ Phương Đông đã mau mắn lên đường đến thờ lạy Chúa Hài Nhi. Những người có mặt hôm nay rất nhỏ, nhưng rất tâm huyết muốn có hội đồng hương. Do đó, mỗi người phải là ánh sao dẫn đường. Mỗi người có mặt hôm nay phải có trách nhiệm dẫn thêm một người nữa và không chỉ dừng lại con số này và phải phát triển hơn nữa. Để có được điều này, thì mỗi người phải hy sinh thời gian. Nếu không thì đồng hương chỉ là mơ ước”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Ngọc Đức, đại diện các anh chị em đồng hương, đã có lời cảm ơn đến cha chánh xứ Tân Phú, cha chánh xứ Phú Hải và quý cha, cùng toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và ở lại dùng bữa cơm thân mật với quý cha, nhân ngày họp mặt của Hội đồng hương Phú Hải.

Mong sao tâm tình quê hương luôn đọng lại trong lòng mỗi người con Phú Hải, để họ luôn biết nâng đỡ và chia sẻ với nhau những khó khăn, buồn vui trong cuộc sống, giúp nhau sống tốt, như lời cầu chúc của cha Giuse Trần Minh Trí: “Cầu chúc mỗi người biết gắn bó với nhau, giúp nhau thực thi Lời Chúa, gắn bó với Lời Chúa hơn.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top