Họp mặt Đồng hương Gx. Phú Hải

Họp mặt Đồng hương Gx. Phú Hải

“Quy tụ nơi đây để tạ ơn Chúa, gặp gỡ nhau, trao cho nhau niềm vui. Dẫu có sống trên đất khách quê người, dẫu có xa quê hương, chúng ta vẫn ôm ấp tình quê trong lòng”.  

Trên đây là chia sẻ của cha Đa Minh Trần Văn Tường  - Giáo phận Bùi Chu, trong phần giảng lễ Chúa nhật Chúa Hiển Linh, mừng họp mặt Hội đồng hương giáo xứ Phú Hải, hạt Quần Phương, Giáo phận Bùi Chu.

Thánh lễ Tạ ơn diễn ra vào lúc 17g30 Chúa nhật 07.01.2018, tại nguyện đường giáo xứ Tân Phú, do Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hiến, chánh xứ Phú Hải, chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Trần Minh Trí, người con giáo xứ Phú Hải, cùng quý cha khách.

Đây là lần thứ năm, những người con Phú Hải xa quê, quây quần bên người cha thân yêu của giáo xứ để cùng dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho nhau. Họ là những người con Phú Hải đang sinh sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, Cha Đa Minh Trần Văn Tường đã mời gọi cộng đoàn hãy sống và chu toàn bổn phận của mỗi người tại trần gian, vì như lời Thánh Phaolô: “Quê hương chúng ta ở trên trời” (Pl 3,17). Ngài quảng diễn: “Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta hãy chu toàn bổn phận ở trần gian. Để chu toàn bổn phận, chúng ta có rất nhiều mối tương quan. Mối tương quan giữa người với người, tương quan giữa người đồng hương với nhau. Nhưng mối tương quan nào đi nữa thì tấm lòng rất quan trọng. Một tấm lòng để đối xử với nhau và trên tấm lòng đó là tình người và tình Chúa.”

Cuối bài giảng, ngài đã dâng lên Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng giáo xứ Phú Hải, lời nguyện xin: “Lạy Mẹ Maria, hôm nay nhờ ánh sao, những người con Phú Hải từ các nơi quy tụ về đây trong tình hiệp thông để tôn vinh Mẹ Maria. Xin Mẹ ấp ủ để ngày sau chúng con được cùng Mẹ hưởng vinh phúc trên Nước Trời. Xin cho chúng con biết chu toàn bổn phận ở trần gian này.”

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Ngọc Đức, Phó Thường trực Hội đồng hương giáo xứ Phú Hải, đã có lời cảm ơn đến cha chánh xứ Tân Phú, cha chánh xứ Phú Hải, quý cha, quý ca đoàn, cùng toàn thể quý đồng hương.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và ở lại dùng bữa cơm thân mật với quý cha nhân ngày họp mặt của Hội đồng hương Phú Hải.

Buổi gặp gỡ cũng như Thánh lễ đồng hương đã kết thúc, nhưng tình hoài hương vẫn còn vương vấn. Mong sao tâm tình quê hương luôn đọng lại trong lòng mỗi người con Phú Hải, để họ luôn biết nâng đỡ và chia sẻ cho nhau những khó khăn, buồn vui trong cuộc sống, như lời chúc của Cha chánh xứ: “Cầu chúc mỗi người biết gắn bó với nhau, cầu nguyện cho nhau, giúp đỡ nhau. Đó là nguồn động viên để chúng ta sống đạo tốt hơn.”

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top