Họp mặt Di dân Phát Diệm tại miền Nam lần thứ 12

Họp mặt Di dân Phát Diệm tại miền Nam lần thứ 12

Họp mặt Di dân Phát Diệm tại miền Nam lần thứ 12

Như thông lệ hằng năm, họp mặt Di dân Phát Diệm năm nay diễn ra vào sáng thứ Tư ngày 1/5/2019 tại An Dưỡng Viện Phát Diệm, đường Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Giám Mục Phát Diệm, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã gặp gỡ và chủ tế Thánh lễ kính Thánh Giuse Thợ cho hơn 1500 anh chị em Di dân đang sinh sống tại miền Nam. Hơn 30 linh mục (LM) gốc Phát Diệm cùng hiện diện và đồng tế với Đức Cha Giuse.

Trước Thánh lễ là phần thuyết trình về các đề tài và giao lưu giữa Đức Cha, quý LM với các bạn trẻ.

Trên 1500 anh chị em Di dân Phát Diệm, những người đang cư trú, học hành và làm việc tại Sài Gòn và các tỉnh thành miền Nam đã họp mặt lần đầu tại An Dưỡng Viện Phát Diệm. Chương trình năm nay diễn ra trong 1 buổi, từ 8g00 đến 12g00, chương trình mọi năm thường kéo dài 1 ngày tại nhà thờ Phát Diệm, đường Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận.

Chia sẻ trong bài giảng, Đức Cha chủ tế đã nêu mẫu gương siêng năng chăm chỉ của Thánh Giuse cho mọi người bắt chước. Sau khi tóm tắt ý nghĩa sứ điệp 3 bài Lời Chúa, Đức Cha nói về giá trị của công ăn việc làm: việc làm giúp nuôi sống và thăng tiến bản thân, gia đình và xã hội. Đức Cha cho biết đa số anh chị em rời bỏ quê hương đến các thành phố là để làm ăn buôn bán và kiếm tiền, rất nhiều xung đột gia đình xuất phát từ thất nghiệp và thiếu thốn tiền bạc… Kết thúc bài giảng Đức Cha nhắn nhủ mọi người phải có cái nhìn xa và lâu dài khi sinh sống tại các đô thị, làm gì cũng phải trông cậy vào Chúa, luôn giữ giờ kinh tối, nghỉ ngơi trong các ngày Chủ nhật…

Trong phần đáp từ lời cám ơn của vị đại diện Ban tổ chức, Đức Cha Giuse, bằng những lời dí dỏm, khiến mọi người nhớ tới công sức của quý LM phụ trách An đưỡng viện, LM đại diện các LM Phát Diệm ở miền Nam, LM Trưởng ban Di dân Giáo phận, anh chị em trong Ban Liên lạc Di dân… Đức Cha mời mọi người ở lại vừa dùng bữa buffet thân mật vừa xem văn nghệ.

Được biết chương trình Họp mặt Di dân Phát Diệm năm 2020 cũng vào ngày 1/5 tại An Dưỡng Viện Phát Diệm này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top