Họp mặt các Linh mục Tuyên uý Liên đoàn TNTT TGP.TPHCM

Họp mặt các Linh mục Tuyên uý Liên đoàn TNTT TGP.TPHCM

WGPSG -- Vào lúc 9g00, ngày 17-03-2010, tại Toà Tổng Giám mục TPHCM, linh mục Giuse Phạm Đức Tuấn, Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên, Giáo phận TPHCM, kiêm Trưởng ban Mục vụ Thiếu nhi, đã chủ toạ buổi họp mặt các linh mục tuyên uý của 15 hiệp đoàn trong Tổng Giáo phận TPHCM. Hiện diện trong buổi họp còn có linh mục Giuse Vũ Minh Danh, phó Ban Mục vụ, đặc trách Điều hành Giáo lý và các huynh trưởng trong Ban Chấp hành Liên đoàn.

Nội dung của buổi họp:
  - Chuẩn bị Đại hội Thiếu nhi
  - Công tác huấn luyện
  - Thư mời tham dự Đại hội Về Đất Hứa V - 2010

1. Chuẩn bị Đại hội Thiếu nhi Năm Thánh 2010

Đại hội Thiếu nhi 2010 với chủ đề: HÃY ĐỂ TRẺ EM ĐẾN VỚI THẦY (Mc10,14) sẽ được tổ chức vào ngày 06-06-2010, Lễ Mình Thánh Chúa, từ 14g30 đến 19g30 tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận.

Mục đích của Đại hội:
  - Giúp các em thiếu nhi mừng Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam, lãnh nhận ơn lành của Hội Thánh.
  - Giúp các em thiếu nhi, các Huynh trưởng - Giáo lý viên có dịp gặp gỡ, giao lưu, học hỏi về Năm Thánh.
  - Thể hiện tinh thần hiệp nhất và tình huynh đệ giữa các thiếu nhi và huynh trưởng GLV của Giáo phận.

Để Đại hội không mang tính hình thức phô trương bên ngoài, nhưng tạo sự chuyển biến vươn lên trong Đức tin và cuộc sống, từ đó giúp các em trở nên tông đồ nhỏ của Chúa Giêsu Thánh Thể, các tuyên uý đã tạo điều kiện cho các em yêu thích và học hỏi Năm Thánh bằng những phương pháp vui tươi và sinh động dưới nhiều hình thức: Đố vui, bài hát, xem Video clip…

Từ tài liệu học hỏi về Năm Thánh, liên đoàn đã soạn ra ba bộ đề cương ôn tập phù hợp với trình độ các em ở các lứa tuổi: Ấu (100 câu), Thiếu (130 câu) và Nghĩa (160 câu).

Sau thời gian học hỏi, mỗi giáo xứ sẽ chọn 9 em xuất sắc tham dự cuộc thi Đố vui tại Đại hội.

Thời gian đăng ký và phát áo tham dự Đại hội bắt đầu từ tháng 4-2010.
Thành phần tham dự: Mỗi giáo xứ được15 thiếu nhi và 5 huynh trưởng.

Phí tham dự: 50.000 đồng/người.

Mặc dù có vài trở ngại ở giáo xứ do bận tổ chức lễ Mình Thánh Chúa, quan thầy của vài xứ đoàn và là ngày Rước Lễ lần đầu của các em thiếu nhi, cha tuyên uý liên đoàn ước mong các xứ đoàn có thể khắc phục khó khăn, tạo điều kiện cho các em tham dự ngày Đại Hội Năm Thánh đã được Giáo phận ấn định.

2. Công tác huấn luyện

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ ở các giáo hạt xa hoặc không có điều kiện về thời gian, tham dự các lớp học giáo lý, tổ chức vào ngày chủ nhật ở Trung tâm Mục vụ, cha tuyên uý liên đoàn đã chấp thuận cho các tuyên uý hiệp đoàn tổ chức các lớp đào tạo huynh trưởng giáo lý viên tại các giáo hạt. Cha cũng lưu ý số lượng và thời lượng các tiết học của mỗi môn học cần phải được đảm bảo.

Hiện nay có 3 hạt đang tổ chức khoá học: Hóc Môn, Tân Định và Xóm Mới.

3. Thư mời tham dự Đại Hội Về Đất Hứa V - 2010

Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam tại Hoa Kỳ mời quý cha tuyên uý, trợ uý, trợ tá và các huynh trưởng thuộc Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể tại Tổng Giáo phận TPHCM, tham dự Đại Hội Về Đất Hứa V, được tổ chức từ ngày 01 đến 04 tháng 07 năm 2010, tại Đại học Chapman, quận Cam, tiểu bang California, Hoa Kỳ với chủ đề “Hãy theo Thầy” (Ga 21,19). Những ai có điều kiện tham dự, xin liên hệ với cha tuyên uý liên đoàn.

Cuối cùng, nhân dịp ngày mừng kính Thánh Giuse, quan thầy của quý cha Trưởng Ban và Phó Ban Giáo lý, cha Cố vấn liên đoàn và một số cha tuyên uý, buổi họp được nối dài bằng một tiết mục khá hấp dẫn vào bữa cơm trưa trong bầu khí huynh đệ và sẻ chia.

Buổi họp kết thúc vào lúc 13giờ cùng ngày.

Top