Hội trại Suối Tiên: Kỷ niệm Ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật 3/12

Hội trại Suối Tiên: Kỷ niệm Ngày Quốc Tế Người Khuyết Tật 3/12

WGPSG -- Nhân ngày Quốc tế Người Khuyết Tật 3/12, được sự chấp thuận của UBND thành phố, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Cty DV - VH Du lịch Suối Tiên, Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi cùng Thành đoàn TPHCM tổ chức ngày Hội trại cho Người khuyết tật.

Trên cơ sở chính sách của Nhà nước đối với Người khuyết tật, thành phố đã triển khai thực hiện đầy đủ. Nhằm tạo điều kiện cho Người khuyết tật tiếp cận phát triển toàn diện trên tinh thần bao gồm hỗ trợ về giáo dục, dạy nghề và tạo việc làm… đến các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí, giúp Người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, với phương châm: “Nhẹ gánh cho gia đình - Hữu ích cho xã hội”.

Tham gia ngày Hội trại Suối Tiên lần thứ 11, có sự góp mặt của 6.500 Người khuyết tật TPHCM và các tỉnh thành phố như: Lâm Đồng, Đồng Tháp, Trà Vinh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng 1.000 Tình nguyện viên các trường Đai học Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện các tổ chức, các đơn vị và các mạnh thường quân đã trợ giúp và góp sức cho Hội trại - biểu dương thành tích cho 10 Vận động viên khuyết tật tiêu biểu của TPHCM cùng trao 30 phần học bổng cho trẻ Khuyết tật và con em của Người khuyết tật.

Đặc biệt là một buổi tiệc lớn Buffet thịnh soạn, có đến 9 món ăn bổ dưỡng (và món ăn chay), góp phần ẩm thực cho ngày Hội trại thêm sinh động.

Hội trại 2010, là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể xã hội và cộng đồng trong việc hỗ trợ đối với Người khuyết tật, đặc biệt về mặt tinh thần; tạo điều kiện cho Người khuyết tật có một ngày dành riêng cho mình, một không gian rộng mở trong bầu khí vui tươi, tràn đầy tình thân ái, sẻ chia và được trải mình trong thiên nhiên kỳ thú tại Khu Văn hóa - Du lịch Suối Tiên.

Top