Hội Legio Hạt Hóc Môn mừng Đại Hội Acies ngày 25-3-2021

Hội Legio Hạt Hóc Môn mừng Đại Hội Acies ngày 25-3-2021

Hội Legio Hạt Hóc Môn mừng Đại Hội Acies ngày 25-3-2021

Hội Legio hạt Hóc Môn đã tổ chức đại hội Acies và thánh lễ Truyền Tin vào lúc 8g thứ Năm ngày 25-3-2021 tại Giáo xứ (Gx) Nam Hưng, hạt Hóc Môn.

Tham dự đại hội có khoảng 500 hội viên Legio thuộc các giáo xứ trong hạt Hóc Môn.

Mục đích của đại hội là để các hội viên lặp lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ và trung thành trong bổn phận của người hội viên Legio.

Chương trình của ngày họp mặt cụ thể là:

- 8g30: Lm Linh Giám Gioan Vianney Chu Minh Tân - Chánh xứ Bà Điểm - ban huấn từ. Ngài mời gọi các hội viên hãy chuyên cần cầu nguyện, siêng năng trong bổn phận hầu sống xứng đáng với trách nhiệm người lính của Mẹ Maria.

9g00 Hội viên lập lại lời dâng mình cho Đức Mẹ trong nghi thức Dâng Mình.

Sau đó là thánh lễ mừng kính ngày sứ thần Gabriel truyền tin cho Đức Maria. Thánh lễ do Lm Linh Giám Gioan Vianney chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Chánh xứ Nam Hưng - Giuse Nguyễn Thanh Hiền, Lm Chánh xứ Tân Hưng - Giuse Phạm Hoàng Lương, Lm phụ tá Gx Bà Điểm - Anrê Trần Minh Thông.

Chia sẻ trong thánh lễ, Lm Giuse - Chánh xứ Nam Hưng mong muốn các hội viên Legio hãy noi gương Chúa Giêsu và Mẹ Maria trong việc vâng phục thánh ý Chúa Cha. Thật vậy, Chúa Giêsu là Ngôi Hai Thiên Chúa nhưng Ngài đã vâng theo thánh ý Chúa Cha, xuống thế làm người và chịu chết để cứu chuộc nhân loại. Mẹ Maria cũng vâng theo lời Thiên Sứ Truyền Tin để chúng ta được cứu chuộc. Vậy, Hội viên Legio là những cánh tay nối dài của các Linh mục chánh xứ, chúng ta hãy vâng lời, cộng tác và giúp đỡ các ngài trong bổn phận, để sớm đưa những người anh em còn đang sống xa rời Chúa mau trở về sống trong ơn nghĩa của Ngài và bản thân chúng ta cũng luôn trở thành những chiến sỹ trung thành dưới lá cờ của Đức Maria.

Trước khi kết thúc thánh lễ, anh Phó hội Curia hạt Hóc Môn đã đại diện các hội viên có lời cám ơn Lm Linh Giám và các linh mục đã đến hiệp dâng thánh lễ. Anh cũng đại diện cho các hội viên hứa sẽ luôn vâng phục các linh mục linh giám và trung tín với lời khấn hứa hôm nay. Sau cùng, anh gửi lời chúc mừng Gx. Tân Hưng đã thành lập được hội Legio và xin Mẹ Maria chuyển cầu để hội Legio ngày càng phát triển hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày.

Tuyết Nhung
Ảnh: Mặc Trầm Cung

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top