Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm: Hồng ân Vĩnh khấn

Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm: Hồng ân Vĩnh khấn

WGPSG -- Sáng ngày 14/6/2012, Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm hân hoan đón chào Đức cha Cosma Hoàng Văn Đạt - Giám mục Giáo phận Bắc Ninh - về chủ tế Thánh lễ Tạ ơn và Nghi thức Khấn dòng cho 9 nữ tu.

Từ sáng sớm, từng dòng người là thân nhân, bạn hữu của 9 nữ tu từ khắp nơi đổ về làm cho khuôn viên tu viện nhộn nhịp đông đúc hẳn lên. Nhà nguyện, nơi diễn ra lễ khấn, được trang hoàng rực rỡ với rất nhiều hoa.

Đúng 8g30, đoàn rước tiến vào nhà thờ trong bài ca nhập lễ. Đồng tế với Đức cha có hơn 40 linh mục trong và ngoài Giáo phận. 9 nữ tu vĩnh khấn, đầu đội lúp trắng, tay cầm nến, trong bộ áo dòng, đẹp như các cô dâu đi đón chàng rể là Đức Kitô, cùng đoàn rước tiến vào nhà nguyện.

Trong bài giảng, Đức cha Cosma, nói về niềm vui được trở về nhà dòng, nơi đã gửi những nữ tu đến giúp trại phong Thánh Bình, nơi Đức cha làm cha sở 16 năm và nhắc lại những kỷ niệm nhỏ khi các dì đến giúp người phong với mồ hôi, nước mắt và nụ cười. Tiếp đó, Đức cha kể chuyện 3 cây nhỏ với những ước mơ lớn lên để sau này ba cây trở thành máng cỏ cho Chúa Giêsu nằm, thành thuyền cho Chúa ngồi giảng dạy, thành thập giá để Chúa treo mình, và ngài đi đến kết luận: Nếu liên kết với Chúa, chúng ta sẽ đạt được những ước nguyện lớn hơn ta mong chờ.

Kết thúc bài giảng, Đức cha kêu mời các nữ tu hãy để đời sống của mình là lời nói với mọi người: Ngoài Chúa ra đâu là hạnh phúc. Chúa là đối tượng duy nhất của lòng trí chúng con.

Nghi thức Khấn dòng diễn ra nghiêm trang, long trọng và ấm áp tình người.

Trước khi kết lễ, soeur bề trên gửi đến Đức cha, quý cha đồng tế, quý phụ huynh và gia đình khấn sinh, ân nhân và quý khách những lời cám ơn chân thành, sâu sắc. Hội dòng đã dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân.

Vị đại diện phụ huynh các khấn sinh bày tỏ lòng biết ơn đến Hội dòng, cha linh hướng và các ân nhân đã đồng hành với khấn sinh 12 năm qua để hôm nay các chị nhận hồng ân vĩnh khấn trong Chúa.

Sau Thánh lễ, thân nhân các khấn sinh được mời tham dự một bữa cơm thân mật trong khuôn viên Hội Dòng. Trong bữa ăn, thân nhân, ân nhân, bạn bè của các khấn sinh nhắc lại các kỷ niệm, hỏi thăm nhau và chụp hình chung trong những tiếng cười hạnh phúc.

Danh sách 9 nữ tu vĩnh khấn:

1) Anna Nguyễn Thị Pin

2) Anna Trần Thị Kim Anh

3) Maria Nguyễn Thị Tuyết Trinh

4) Cecilia Vũ Thị Thùy Linh

5) Matta Đoàn Thị Bích Thuận

6) Têrêsa Hà Thị Ngọc Nữ

7) Têrêsa Vũ Thị Thu Hương

8) Têrêsa Võ Thị Linh

9) Têrêsa Đặng Thị Thanh Tuyền

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top