Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt: Lễ Tuyên khấn và khánh thành Nhà Sinh hoạt

Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt: Lễ Tuyên khấn và khánh thành Nhà Sinh hoạt

WGPSG -- Trong niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa, Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt hân hoan đón mừng các Tân khấn sinh tuyên khấn lần đầu và khánh thành Nhà Sinh hoạt của Hội Dòng.

Hai hàng chào danh dự với những tràng pháo tay vang dội, vui tươi tiếp đón từng vị khách quý và phụ huynh của Tân khấn sinh cùng ân nhân, xen lẫn với lời chào mừng và giới thiệu về Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Việt của Nhà Thơ Lê Đình Bảng, đã giúp tâm hồn mọi người cảm nhận sâu sắc “Tình Chúa” và “Tình người”. Thật vậy, đúng như lời Kinh Thánh: “Ai vui vẻ dâng hiến thì được Thiên Chúa yêu thương”.

Vào lúc 9g00 ngày 15/6/2012, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục phó Giáo phận Phú Cường - cùng với trên 60 linh mục trong và ngoài Giáo phận, quý ân nhân, thân nhân, quý đại diện các tôn giáo bạn, các cấp chính quyền, quý khách mời khoảng 1500 người đã long trọng cử hành Thánh lễ Khấn dòng cho 12 nữ tu tuyên khấn lần đầu và khánh thành Nhà Sinh hoạt của Hội Dòng.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức cha đã cắt băng khánh thành Nhà Sinh hoạt. Đầu lễ, ngài chào cộng đoàn dân Chúa hiện diện, và nói lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay là niềm vui khánh thành Nhà Sinh hoạt của Hội Dòng. Cùng với niềm vui đó, còn một niềm vui lớn hơn đó là 12 nữ tu tuyên khấn lần đầu. Ngài cầu chúc các Tân khấn sinh được luôn trung thành với tình yêu, với lời cam kết mà hôm nay các Tân khấn sinh tuyên khấn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha nói lên ý nghĩa phụng vụ hôm nay là cử hành lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, ngài cũng nói lên mục đích và ý nghĩa của lời khấn trong suốt cuộc đời tu trì, như hiến lễ tình yêu mà Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh, là đối tượng duy nhất trong lòng trí các khấn sinh, như hiến lễ tình yêu trên bàn thờ mỗi ngày. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các Tân khấn sinh để nhờ ơn Chúa họ được trung thành với lời tuyên khấn.

Sau bài giảng lễ là phần nghi thức tuyên khấn, gồm có 3 phần: tuyển chọn, tuyên khấn và diễn nghĩa. Kế đó là lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, Nữ tu Tổng Phụ trách tri ân Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sỹ nam nữ, đại diện các tôn giáo bạn và chính quyền, quý khách và cộng đoàn dân Chúa, nhất là quý phụ huynh khấn sinh: quý vị đã quảng đại đóng góp cho Hội Dòng những hoa trái tốt đẹp, những thành viên trẻ có năng lực góp phần xây dựng Hội Dòng, Giáo hội và xã hội hôm nay và tương lai.

Đức cha chủ tế đã ban phép lành trọng thể, và làm phép những tràng hạt Mân Côi để tặng từng vị khách, tuy đơn sơ nhưng đã diễn tả được tấm lòng trân quý của Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Việt với mọi người tham dự.

Danh sách các Tân khấn sinh

1/ Têrêsa Vũ Thị Bích Huyền

2/ Matta  Hoàng Thị Phương

3/ M. Têrêsa Đặng Thùy Trang

4/ Rosa Trần Thị Vui

5/ Maria Mai Thị Kim Dung

6/ M. Goretti Phạm Thị Minh Thảo

7/ Têrêsa Cao Trang Hoài Hương

8/T. Augustino Nguyễn Thị Kim Lành

9/Anna Nguyễn Thị Kim Giang

10/ Maria Nguyễn Thị Minh Thùy

11/Maria Lê Thị Cúc Hoa

12/ M. Goretti Nguyễn Mộng Diệu Linh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top