Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập: Hồng ân Thánh hiến

Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập: Hồng ân Thánh hiến

Hội dòng Mến Thánh Giá Tân Lập: Hồng ân Thánh hiến

WGPSG -- “Đời sống của người dâng hiến như cái bóng đèn, có cái tim là cái tâm; cái tim được nối với nguồn, nguồn đó là Đức Giêsu Kitô”. Đây là lời chia sẻ của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục Giáo phận Xuân Lộc - khi ngài chủ sự Thánh lễ tạ ơn hồng ân thánh hiến của Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, được cử hành lúc 08g30 ngày 14.6.2019 tại nhà thờ giáo xứ Tân Lập: 460 đ. 24, KP.2, phường Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM. Đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài Tổng giáo phận Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy, quý soeur các dòng bạn, quý vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Lập, quý thân nhân, ân nhân của các tân khấn sinh và cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần bài giảng lễ, qua các bài đọc, Đức cha Giuse diễn giảng: “Chúng ta họp mặt nơi đây, có nhiều chức vụ khác nhau, nhiều trách nhiệm, nhiều ơn gọi khác nhau, nhưng tất cả chúng ta đều là môn đệ Chúa Giêsu. Chúng ta đón nhận lời Ngài hướng dẫn trong cuộc đời chúng ta, làm cho đời sống mang lại nhiều hoa trái, cho nhân loại và để mang lại vinh quang cho Thiên Chúa”.

Riêng với các chị hôm nay mừng Ngân Khánh, Khấn trọn đời và Khấn Dòng lần đầu, nhắc lại câu chuyện Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận có kể một câu chuyện: Trong căn phòng có một bình thủy tinh to đẹp, trong phòng có một bóng đèn tròn treo lủng lẳng trên trần. Ai vào cũng để ý trầm trồ khen bình thủy tinh, không ai nhìn bóng đèn trên trần. Tối đến, bóng đèn chiếu sáng, cả căn phòng làm mọi vật được sáng lên, còn bình thủy tinh bị lu mờ.

Bình thủy tinh hỏi bóng đèn:

- Em nhỏ xíu sao sáng thế, chị to mà không sáng được.

Bóng đèn trả lời:

- Chị à. Em sáng vì em có con tim, có cái tâm, con tim nối với nguồn, nguồn đó làm con tim sáng lên. Còn chị to mà không có con tim, chẳng nối với nguồn.

Đức cha Giuse nhắn nhủ: “Hình ảnh hai đồ vật đó diễn tả sự khác biệt của hai nữ tu, một nữ tu gắn bó mật thiết như với bóng đèn có tim nối với nguồn. Một nữ tu khác có thể rất tài giỏi, nhưng không có tim, không có tâm. Vì thế, kỷ niệm ngày khấn dòng, cũng là dịp để các chị nhớ lại giao ước vĩnh viễn với Chúa mà quý chị đã tình nguyện ký kết. Đó là niềm vui, hạnh phúc được lan tỏa vào tâm hồn mà đời này không ai cho chúng ta được, chỉ có Thiên Chúa cho chúng ta sống với hạnh phúc này. Các chị hãy là muối cho đời, là ánh sáng; không có ánh sáng thì không thấy vẻ đẹp của hoa, đó là tình yêu ẩn nấp, quên mình, khiêm nhường, ẩn dật”.

Sau bài giảng là các nghi thức Tuyên khấn, kỷ niệm Ngân khánh, và đặc biệt trong phần Vĩnh khấn có đọc kinh Cầu Các Thánh.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, soeur Tổng phụ trách Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập dâng lời cảm tạ tri ân đến Đức cha, quý cha đồng tế, quý vị thân nhân, ân nhân, quý thầy, quý soeur các dòng bạn, quý vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Lập, các đoàn thể và quý khách; đồng thời dâng lên Đức cha chủ tế lẵng hoa tươi biểu lộ tấm lòng trân quý của Hội dòng.

Ngày Hồng ân Thánh hiến đã khép lại nhưng niềm vui của ngày thánh hiến như vang lên khúc nhạc tình yêu trong đời sống cộng đoàn; trong dòng đời là hành trang, là hạnh phúc đời hiến dâng bước theo Đức Kitô Chịu Đóng Đinh, chọn Ngài là Đối Tượng Duy Nhất của tâm lòng các tân khấn sinh nói riêng và của Hội Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập nói chung. Vâng, “Tất cả là Hồng ân” (Rm 4,16).

Danh sách Tuyên khấn lần đầu.

1/ Maria Nguyễn Thị Duyên

2/ Maria Nguyễn Thị Thanh Hằng

3/ Anna Nguyễn Thị Giao

4/ Maria Nguyễn Thị Diễm

5/ Anna Trần Thị Tươi

6/ Anna Hoàng Thị Hoài

7/ Maria Phạm Thị Thúy

8/ Maria Nguyễn Thị Ngoan

9/ Maria Nguyễn Thị Ngân

10/ Isave Phạm Thị Ngọc Lời

Danh sách Tuyên khấn trọn đời

1/ Maria Đinh Thị Thúy

2/ Têrêsa Đỗ Thị Bích Thủy

3/ Maria Lê Thị Lệ Thủy

4/ Maria Mai Thị Nhớ

5/ Maria Đặng Thị Tươi

6/ Maria Trần Thị Minh Lệ

7/ Têrêsa Nguyễn Thị Thanh Xuyên

8/ Maria Bùi Thanh Tường Vi

9/ Maria Phạm Thị Trang

10/ Maria Trần Thị Loan

Danh sách Mừng ngân khánh khấn Dòng

1/ Maria Đặng Thị Ngọc Ánh

2/ Maria Mai Thị Thanh Thủy

3/ Maria Nguyễn Thị Thanh Loan

4/ Maria Vũ Bích Huệ

5/ Maria Trần Thị Hường

6/ Têrêsa Trần Thị Tuyết Nhung

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top