Hội dòng Đaminh Lạng Sơn: Hồng ân thánh hiến

Hội dòng Đaminh Lạng Sơn: Hồng ân thánh hiến

WGPSG -- Trong bầu khí hân hoan, lúc 08g30 ngày 09/8/2014, cộng đoàn giáo xứ Lạng Sơn và các nữ tu thuộc Hội dòng Đaminh Lạng Sơn  đã vinh hạnh chào đón Đức cha Giuse Trần Văn Toản - Giám mục phụ tá Giáo phận Long Xuyên - về thăm giáo xứ, và chủ sự Thánh lễ Tuyên khấn Trọn Đời cho 15 chị và Ngân khánh Khấn Dòng cho 03 chị.

Đồng tế với Đức cha Giuse có cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha Giám tỉnh dòng Đaminh, cha chánh xứ giáo xứ Lạng Sơn, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới, cùng quý cha Dòng Đaminh.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, thân nhân các nữ tu, giáo dân trong và ngoài giáo xứ Lạng Sơn.

Sau bài Tin Mừng (Mt 13, 44-46), Đức cha Giuse chia sẻ: Tất cả chúng ta đều tìm kiếm và mong muốn chiếm giữ kho báu hay viên ngọc quý bằng mọi giá, vấn đề chủ yếu ở đây là chúng ta có thấy Nước Trời là kho báu, hay có thấy Đức Kitô là viên ngọc quý không? Nếu chúng ta thực sự thấy và xác tín như vậy, thì việc từ bỏ mọi sự sẽ dễ dàng hơn, và chỉ có người nào thấy được “Đấng mình theo đuổi, người ấy mới dám theo Đấng ấy tới cùng, dù phải chịu nhiều hy sinh từ bỏ”. Ngài cũng nhắc nhở các nữ tu chuẩn bị Vĩnh khấn: Trong bối cảnh Giáo hội đang bị tục hóa, sau này, các chị phải biết thánh hiến hành trình dấn thân phục vụ, hòa tan mình trong tình yêu của Đức Kitô, để mang bình an của tình yêu Thiên Chúa đến cho mọi người, hầu đáp trả tình yêu với Thiên Chúa mà các chị đã khấn hứa, có như thế thì các chị mới giữ được kho báu Nước Trời và viên ngọc quý Đức Kitô.

Trong phần nghi thức Tuyên khấn Trọn Đời, trước sự chứng kiến của Đức cha chủ tế, Chị Bề trên Tổng quyền, các khấn sinh nguyện đoan hứa: “Sống khiết tịnh, thanh bần và tuân phục theo tu luật Thánh Âu Tinh, và luật dòng chị em Đaminh tại Việt Nam, thánh hiệu Đức Mẹ Mân Côi cho đến chết, con quyết tâm, con tin phó thác đời con cho Hội dòng, để nhờ ơn Chúa Thánh Linh, và sự phù trợ của Đức Trinh Nữ Maria, cha Thánh Đaminh và các Thánh, con quyết tâm cùng với chị em, sống đức ái hoàn hảo theo ơn gọi Đaminh.” Sau khi tuyên khấn, Chị Bề Trên Tổng quyền chúc bình an cho từng Khấn sinh.

Tiếp theo, Đức cha chủ tế làm phép và trao nhẫn cho các tân khấn sinh, như một dấu chỉ giao ước của tình yêu mà họ đã ký kết với Chúa Kitô qua lời khấn trọn đời. Chiếc nhẫn được mang trên tay để nhắc nhở người nữ tu luôn nhớ mình đã hoàn toàn thuộc về Chúa Kitô, để các chị chỉ yêu mến và sống cho Ngài.

Trong Thánh lễ hôm nay có 03 chị kỷ niệm Ngân khánh Khấn Dòng. Sau các nghi thức, 03 chị đã long trọng tuyên lại lời khấn 25 năm trước. Sau đó, cộng đoàn tiếp tục tham dự Thánh lễ.

Trước khi nhận lãnh phép lành của Đức cha chủ tế, chị Bề trên Tổng quyền đã thay mặt Hội dòng Đaminh Lạng Sơn nói lời tri ân Đức cha Giuse, cha Hạt trưởng, cha Giám tỉnh dòng Đaminh, cha chánh xứ, cha phụ tá giáo xứ Lạng Sơn, cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố và toàn thể cộng đoàn đã tham dự ngày Hồng ân Thánh hiến của Hội dòng.

Đáp lời, Đức cha Giuse cám ơn quý ông bà cố đã hy sinh dâng hiến người con của mình cho Thiên Chúa. Ngài ước mong gia đình tiếp tục khích lệ, cầu nguyện để các khấn sinh được mãi trung thành trong ơn gọi thánh hiến. Đồng thời, thay mặt các vị chủ chăn đã qua đời cũng như còn tại vị và các linh mục thuộc Giáo phận Long Xuyên, Đức cha Giuse cám ơn Hội dòng Đaminh Lạng Sơn thời gian qua đã nuôi dưỡng ơn gọi và đào tạo nhiều nữ tu là con em của Giáo phận, đồng thời sai đến để tham gia tác vụ mục vụ, phục vụ tha nhân trong Giáo phận Long Xuyên.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong tâm tình cảm tạ hồng ân Chúa bao la. Xin nguyện cho các chị luôn trung thành sống đời thánh hiến trong đoàn sủng Đaminh để “Chia sẻ cho tha nhân những gì mình đã chiêm niệm”, và để gìn giữ kho báu nước Trời và viên ngọc quý Đức Kitô mà các chị đã phải hy sinh từ bỏ tất cả để tìm kiếm.

Quý chị Tuyên khấn Trọn Đời

  1. Maria Trương Thị Kim Ngân
  2. Maria Hoàng Thị Kim Thủy
  3. Têrêsa Phạm Đỗ Yến Vy
  4. Maria Ma Dung
  5. Maria Vũ Thị Thúy Hiền
  6. Maria Nguyễn Thị Na
  7. Maria Trần Thị Thái Hiền
  8. Têrêsa Lê Thúy Kham Ly
  1.   Anna Nguyễn Thị Phương
  2. Maria Đinh Thị Thanh
  3. Maria Đoàn Thị Thúy Phượng
  4. Maria Trịnh Thị Thúy
  5. Maria Nguyễn Thị Sáng
  6. Maria Nguyễn Thị Liên
  7. Têrêsa Đậu Thị Luận

Quý chị Ngân khánh Khấn Dòng:

  1. Anna Thân Thị Lục
  2. Maria Đỗ Thị Ngọc
  3. Têrêsa Bùi Thị Kim Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top