Hội CBMCG TGP Sàigòn: Đại hội tổng kết hoạt động 2011

Hội CBMCG TGP Sàigòn: Đại hội tổng kết hoạt động 2011

WGPSG -- Có một câu nói rất ý nghĩa: Trong cuộc sống, ngoài Thiên Chúa ra không có gì bỗng nhiên mà thành.

Ngày 18/02/2012 được sự hướng dẫn của cha Tổng Linh hướng, Hội CBMCG Giáo phận Sàigòn đã tổ chức Đại hội tổng kết hoạt động 2011. Sự hiện diện đông đảo của 500 bà mẹ thuộc 14 giáo hạt trong bộ áo dài trắng khăn quàng xanh đồng phục làm cho khuôn viên thánh đường giáo xứ Tân Định sinh động hẳn lên. Đặc biệt, có sự hiện diện của cha GB Võ Văn Ánh - Tổng Linh hướng, cha Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ, cha Trần Minh Thông - Linh hướng Hội CBMCG hạt Thủ Đức.

Đại Hội Tổng Kết là cơ hội để CBMCG nhìn lại chính mình trong năm qua. Cảm tạ Chúa đã chúc phúc cho những thành quả đạt được và nguyện xin Ngài đồng hành trong bước đường sắp tới. Đây cũng là dịp nhìn về quá khứ để dấn thân trong hành trình tương lai.

Trong năm qua, mục tiêu quan trọng nhất mà CBMCG đề ra là Bảo Vệ Sự Sống. CBMCG 14 giáo hạt đã tích cực hoạt động về lãnh vực này. Kết quả tuy còn hạn chế (18 người) nhưng cũng đủ nói lên tinh thần quyết “nói không” với tệ nạn phá thai. Những nhân chứng sống động từ những người phụ nữ lỡ lầm, được CBMCG cảm hóa đã từ bỏ ý định phá thai được giới thiệu trong Đại hội, đem lại nhiều cảm xúc cho người tham dự. Ngoài ra, CBMCG còn cộng tác với các mái ấm, giúp đỡ vật chất cho các bà mẹ có điều kiện nuôi dạy con tốt.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐÃ THỰC HIỆN

1. Hoạt động tông đồ

- Sống Phúc Âm hóa trong gia đình bằng cách: ăn cơm chung, cầu nguyện chung, giải trí chung.

- Hỗ trợ ơn gọi, giúp Đại Chủng viện, nhà dòng, quý cha hưu dưỡng.

- Giúp xây dựng nhà thờ, nhà giáo lý.

2. Hoạt động xã hội

- Giúp nhà khuyết tật, người mù, trại phong, trẻ mồ côi, người già neo đơn.

- Nồi cháo bệnh viện, bệnh nhân sống chung với HIV, bệnh nhân ung thư, hiến máu nhân đạo.

- Giúp đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa; đồng bào bão lụt.

- Tiếp sức mùa thi, học bổng cho học sinh nghèo.

3. Hoạt động truyền giáo

- Kết nghĩa, thăm hỏi và cầu nguyện cho người chưa biết Chúa.

- Tặng người nghèo quà mùa Xuân, không phân biệt tôn giáo.

- Học và sống Lời Chúa qua đời sống làm mẹ, làm vợ.

Tổng số tiền công tác năm qua đạt gần 6 tỉ đồng.

Qua bình bầu:

- 4 hạt đạt xuất sắc: hạt Tân Định, Tân Sơn Nhì, Chợ Quán, Chí Hòa.

- 1 hạt đạt điển hình: hạt Thủ Đức.

Các hạt còn lại đạt danh hiệu: Tốt.

Đại Hội Tổng Kết năm 2011 đã khép lại nhưng không qua đi, mà đọng lại trong mỗi bà mẹ lời nhắn nhủ của cha Tổng Linh hướng: “Hãy làm việc lành bằng hết khả năng của mình”. Cha hứa sẽ trao giải thưởng năm 2012 cho hạt nào làm tốt việc Bảo Vệ Sự Sống và đóng góp tích cực cho việc xây dựng nơi đào tạo các vị linh mục tương lai: Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn.

Cha Giuse Hạt trưởng hạt Phú Thọ nhắc nhở CBMCG: “Ngoài việc Bảo Vệ Sự Sống còn phải kèm thêm Bảo Vệ Đức Tin cho con cháu nữa”.

Cha Trần Minh Thông dành cho CBMCG lời khen tặng quý giá.

Xin kết thúc bằng một thông điệp: Trong cuộc đời là những dấu chấm nối chấm. Mỗi việc lành chúng ta làm là những dấu chấm thẳng hàng vẽ nên con đường thẳng tắp dẫn ta đến với Chúa. Nếu dấu chấm bị lệch đi vì những việc làm không tốt, chúng ta sẽ phải đi trên con đường cong queo gập ghềnh.

Mọi người ra về lòng tràn ngập hân hoan và tự nhủ: Hãy là men, là muối, là gương sáng trong gia đình để giới thiệu Chúa cho mọi người qua đời sống là người mẹ, là người vợ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top