Hội CBMCG hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Mừng lễ thánh hóa các bà mẹ

Hội CBMCG hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Mừng lễ thánh hóa các bà mẹ

WGPSG -- Nhân lễ kính Đức Mẹ Maria thăm viếng bà thánh Elizabeth, cũng là Ngày thánh hóa các bà mẹ, đông đảo các bà mẹ Công giáo thuộc hạt Sài Gòn - Chợ Quán đã tề tựu về nhà thờ họ đạo Chợ Quán tham dự Thánh lễ vào lúc 17g30 ngày 31/5/2012. Trước đó, Hội CBMCG giáo hạt cũng đã tổ chức 2 buổi tĩnh tâm vào chiều ngày 29 và 30 /5/2012.

Buổi tĩnh tâm đầu tiên, Cha Giuse Nguyễn Công Định đã chia sẻ đề tài: “Cùng Mẹ Maria ra khơi”. Cha đã nhắc nhớ đến hai tiếng “Xin Vâng” của Mẹ Maria đã mở đầu cho việc thực hiện ý muốn của Thiên Chúa: Con người cùng hợp tác với Chúa trong công trình cứu độ. Đức Thánh Cha cũng hô hào các thành phần dân Chúa noi gương Đức Mẹ, hết lòng hợp tác với Chúa trong việc loan báo Tin Mừng, vậy các bà mẹ Công giáo hãy sẵn sàng ra khơi thả lưới dù phải hy sinh lợi ích của bản thân mình.

Buổi tĩnh tâm thứ hai, Cha Linh hướng PX Lê Văn Nhạc mở đầu bằng câu chuyện bà mẹ của hai người con ông Dê-bê-đê. Ước muốn của bà mẹ ấy cũng là ước muốn của hầu hết các bà mẹ: Ai cũng muốn con cái mình hiển vinh, thành đạt để mình được thơm lây. Nhưng ước muốn ấy không phù hợp với ý muốn của Thiên Chúa. Cha nhắn nhủ các bà mẹ Công giáo hãy giáo dục con cái mình hết lòng yêu mến Chúa, trở nên những con người tốt cho đất nước, cho giáo hội; biết quên mình, hy sinh phục vụ tha nhân. Các bà mẹ hãy nghĩ như Chúa, hãy hành động như Chúa: Hy sinh, phục vụ cho gia đình, cho mọi người bằng tất cả tình yêu thương, thì sẽ cảm nghiệm được niềm vui, hạnh phúc qua việc phục vụ.

Thánh lễ kính Đức Mẹ Maria viếng bà thánh Elizabeth được cử hành trong bầu khí thật trang trọng và vui tươi với hàng trăm tà áo dài trắng, khăn quàng xanh đồng phục. Niềm vui được nhân lên nhiều lần bởi đây là lần đầu tiên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của hạt Sài Gòn - Chợ Quán được gặp gỡ và tham dự Thánh lễ chung kể từ ngày xáp nhập. Trong phần giảng lễ, dựa theo bài Tin Mừng của thánh Luca 1,39-56: Cha PX mong muốn các bà mẹ hãy quảng đại, can đảm, vượt qua những vất vả, khó khăn, trở ngại, sẵn sàng đem Chúa đến với mọi người; hãy đem yêu thương tự lòng mình đến với muôn người, giống như Mẹ Maria đã vượt lên tất cả, đã lên đường một cách phi thường bởi lòng yêu thương.

- Chúa muốn đến với mọi người bằng đôi chân của chúng ta.

- Chúa muốn phục vụ mọi người bằng đôi tay của chúng ta.

- Chúa muốn yêu thương mọi người bằng trái tim của chúng ta.

Cuối lễ, cha đã bày tỏ niềm vui vì sự hiện diện đông đảo của các bà mẹ trong giáo hạt, cha cũng mong mỏi Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo hạt ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên mới và hoạt động mạnh mẽ hơn trong việc loan báo Tin Mừng. Đại diện BCH Hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo hạt đã dâng lên cha lời cảm ơn cùng món quà tuy nhỏ nhưng với tất cả tâm tình trân quí.

Để cùng chia sẻ niềm vui Ngày thánh hóa các bà mẹ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo cũng đã tặng cho tất cả mọi người có mặt trong nhà thờ mỗi người một phần bánh ngọt. Niềm vui chung sẽ còn đọng lại mãi trong tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top