Hội Các Bà Mẹ Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu ngày 12-13.10.2020

Hội Các Bà Mẹ Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu ngày 12-13.10.2020

Hội Các Bà Mẹ Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu ngày 12-13.10.2020

WGPSG -- “Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi”. (Lc 2,46)

Với tâm tình cùng Đức Maria ngợi khen Thiên Chúa, ngày 12-13.10 hằng năm, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGP Sài Gòn) đã tổ chức chuyến hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu - Vũng Tàu. Trong tình hiệp nhất và yêu thương, năm nay có Bảy giáo hạt đăng ký tham gia chuyến hành hương này.

Đúng 15g ngày 12.10.2020, Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh – Tổng linh hướng hội CBMCG đã nói lời khai mạc tại chân núi để bắt đầu suy niệm 14 chặng Đàng Thánh Giá trọng thể. 

Sau khi suy niệm Đàng Thánh Giá, đúng 17g Hội đã hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 103 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Thánh lễ do Lm Gioan Maria Vinaney Lê Quang Tấn chủ tế. Đồng tế với ngài có một linh mục dòng Chúa Cứu Thế.

Tham dự Thánh lễ có các hội viên hội CBMCG, các Tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Tiếp đến, đúng 19g, vì thời tiết có mưa nên cộng đoàn đã rước kiệu Tôn Vinh Đức Mẹ trong nhà thờ.

Đúng 20g, Lm Gioan Maria Vinaney đã khai mạc giờ Chầu Mình Thánh Chúa luân phiên từng giáo hạt theo sự sắp xếp của ban tổ chức. Giờ Chầu Mình Thánh Chúa kéo dài tới 4g sáng ngày 13.10.2020 thì kết thúc.

Với lòng tôn sùng và yêu mến Đức Maria, vào lúc 6g ngày 13.10.2020, Lm Phanxicô Xaviê đã cùng với các hội viên hội CBMCG tập trung dưới chân núi để bước theo chân Mẹ qua 20 Mầu Nhiệm Kinh Mân Côi.

Sau đó là Thánh Lễ dành riêng cho hội CBMCG TGP Sài Gòn.

Lúc 11g30, các hội viên với tà áo dài trắng kết hợp với khăn quàng xanh lần lượt tiến vào nhà thờ với lòng hân hoan.
“Trưa hôm nay, chúng ta quy tụ về trung tâm hành hương Bà Rịa này để tạ ơn tình yêu của Thiên Chúa và tiếp tục dâng Thánh lễ mừng kỷ niệm 103 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Trong tâm tình đó, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho các hội viên hội CBMCG TGP Sài Gòn cũng như các hội viên trên toàn thế giới và cộng đoàn dân Chúa luôn được bình an trong ân sủng của Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Lm Phanxicô Xaviê khi ngài chủ tế Thánh lễ Kính trọng thể kỷ niệm 103 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lúc 12g ngày 13.10.2020 tại Nhà thờ Mẹ Thiên Chúa - giáo phận Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đồng tế với Lm Phanxicô Xaviê có Lm Gioan Baotixita Đoàn Văn Viên. Tham dự Thánh lễ, ngoài các hội viên hội CBMCG của TGP Sài Gòn, còn có các tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa của các đoàn hành hương.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng: "Lời Chúa hôm nay đã cho từng người chúng ta thấy niềm tin của Đức Mẹ đặt trọn vào Đức Giêsu. Qua các Mầu nhiệm mà Thiên Chúa đã thực hiện trên Đức Mẹ, Đức Mẹ hiểu được Thánh ý của Chúa và hoàn toàn phó thác mọi sự cho Chúa như Tin mừng của Thánh Mattheu đã khẳng đinh: “Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì không phải thế, vì đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được”. (Mt 19:26)

Từ thơ ấu, Đức Maria đã dâng mình trọn vẹn cho Chúa và luôn vâng theo Thánh ý Chúa. Ước gì mọi người chúng ta cũng biết noi gương Mẹ, luôn vâng phục Thánh ý của Chúa. Chúng ta hãy liên kết với Mẹ qua chuỗi Mân Côi, như xưa kia Ba trẻ nhỏ đã liên kết với Mẹ tại Fatima. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, Chúa sẽ ban ơn cho chúng ta một cách dồi dào".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 13g cùng ngày. Sau đó, các linh mục đồng tế đã chụp chung tấm hình lưu niệm với các hội viên hội CBMCG TGP Sài Gòn.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top