Hội các Bà Mẹ Công giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng ngày 24-3-2021

Hội các Bà Mẹ Công giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng ngày 24-3-2021

Hội các Bà Mẹ Công giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng ngày 24-3-2021

TGPSG-- “Đức Mẹ được Truyền Tin để mang thai con Thiên Chúa. Chúng ta hãy nhận lời Truyền Tin như là bổn mạng của chính mình”.

Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Linh hướng hội CBMCG Tổng Giáo phận Sài Gòn - đã chia sẻ như trên khi ngài chủ sự thánh lễ Truyền Tin – Bổn mạng của hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) hạt Tân Sơn Nhì - vào lúc 18g thứ Tư ngày 24-3-2021 tại Nhà thờ Hy Vọng, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Cùng đồng tế với ngài có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tân - Chánh xứ Hy Vọng, Linh hướng hội CBMCG hạt Tân Sơn Nhì và Lm Phaolô Maria Ngô Gia Bảo.

Đến hiệp dâng thánh lễ ngoài các thành viên hội CBMCG của 18 Giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì còn có sự hiện diện của các bà cố, Ban Thường vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì, Ban Thường vụ Giáo xứ Hy Vọng, các vị đại diện các Giáo xứ, các vị tân cựu Ban Chấp hành CBMCG của Giáo hạt và Giáo phận, các vị khách mời và cộng đoàn dân Chúa.

Trước thánh lễ, CBMCG đã dâng lên Mẹ chuỗi kinh Mân Côi, những lời cầu nguyện tha thiết cho con cháu bằng kinh Thủ Bản của Hội. Tiếp theo đó là rước kiệu Mẹ Maria và đoàn Lm đồng tế lên Cung Thánh.

Trong phần bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê đã chia sẻ: Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Thánh Thần truyền tin cho Đức Mẹ để Thiên Chúa nhập thể làm người. Qua sự kiện đó, trọng tâm của sứ điệp Truyền Tin là lời “Xin Vâng” của Đức Mẹ. Ngoài tiếng “Xin Vâng” của Mẹ Maria còn có một lời xin vâng rất trọng nữa của Chúa Giêsu khi Ngài vâng lời Chúa Cha, xuống thế làm người để thực hiện chương trình cứu chuộc do Chúa Cha đã hứa ban cho nhân loại.

Từ thân phận là Thiên Chúa cao sang, Chúa Giêsu đã chấp nhận phận người bé nhỏ là anh thợ mộc và cuối cùng đón nhận cái chết đau thương trên thập giá. Chính lời xin vâng của Chúa Giêsu đã thay đổi tất cả mọi sự và cho chúng ta có được sự sống".

Lm Phanxicô Xaviê quảng diễn thêm: “ Lời Xin Vâng của Đức Mẹ giúp chúng ta sống đời vâng phục trong gia đình với cha mẹ và tôn trọng người chồng của mình. Để bảo đảm gia đình có được hạnh phúc, chúng ta phải hạ mình xuống, sẵn sàng từ bỏ cái tôi để vâng phục và tôn trọng lẫn nhau.”

Cuối bài giảng, Lm Phanxicô Xaviê đã mời gọi mọi người hãy noi gương khiêm nhường và can đảm của Mẹ Maria để có thể nói với nhau: “tôi là tôi tớ, tôi xin vâng.”

Sau bài giảng, các thành viên của hội CBMCG đã cùng nhau đọc 10 điều tâm niệm của Hội.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện chung, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, chị trưởng hội CBMCG hạt Tân Sơn Nhì đại diện cho Hội dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân và tặng quà cho các Lm đồng tế.

Đáp từ, Lm Phanxicô Xaviê nói: “cám ơn các hội viên đã hy sinh rất nhiều, dù đường xá xa xôi cũng cố gắng đến tham dự lễ bổn mạng này. Cầu chúc cho mọi người thêm ơn đức tin, thêm lòng đạo đức sốt sắng để cùng với Giáo xứ của chúng ta chuẩn bị tham dự cuộc Thương khó của Chúa cho thật tốt đẹp.”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong hân hoan của các bà mẹ Công giáo.

Bài: Bạch Yến
Ảnh: Chu Văn Trào

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top