Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn: Mừng bổn mạng

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn: Mừng bổn mạng

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Hóc Môn: Mừng bổn mạng

Cứ đúng vào ngày 26/08 hằng năm, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo hạt Hóc Môn lại hân hoan mừng kính Thánh nữ Monica quan thầy hội, theo đó, lúc 17g30 ngày thứ Hai 26/08/2019 tại nhà thờ giáo xứ Lạc Quang hội CBMCG giáo hạt Hóc Môn đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng. Linh mục (Lm) Chánh xứ FX Trần Văn Thi chủ tế, Lm chánh xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển và Lm phó Lạc Quang đồng tế.

Nhằm tôn vinh gương sống của thánh nữ, cộng đoàn và hội viên cùng cung nghinh tượng thánh Monica, hòa trong tiếng hát ca ngợi thánh nữ thật long trọng và sốt sắng. Sau khi tượng thánh được rước lên cung thánh, Linh mục chủ tế FX có đôi lời chúc mừng bổn mạng hội, và mong muốn chị em hãy noi gương sống của thánh nữ, luôn chuyên chăm cầu nguyện và hướng dẫn con cái trong đời sống đức tin, đồng thời Linh mục FX giới thiệu với chị em, Lm. Phêrô Phan Khắc Triển sẽ là Linh mục linh hướng hội CBMCG hạt Hóc Môn trong nhiệm kỳ 2020 -2024.

Sau phần công bố Tin Mừng, Linh mục Phêrô chia sẻ với chị em về Thánh bổn mạng Monica. Thánh Monica là người luôn trông cậy vào Chúa, gần 30 năm ngài luôn dõi bước và cầu nguyện cho người con hoang đàng mà không hề nản lòng. Cuối cùng, Chúa đã cứu giúp và đưa người con trai của thánh nữ trở về đường chính nẻo ngay. Trong chúng ta ai cũng đều gặp những đau khổ trong cuộc đời, nếu chúng ta biết chạy đến kêu cầu và van xin Ngài, Ngài sẽ yêu thương, quan tâm, và giúp chúng ta khỏi những thử thách mà chúng ta đang gặp phải. Lời Chúa chúng ta vừa nghe, đã nói lên Lòng Thương Xót của Chúa với bà góa thành Naim. Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng vẫn hy vọng, vẫn tin tưởng nơi Chúa, chắc chắn Chúa sẽ nhận lời chúng ta cầu xin.

Sau nghi thức tuyên hứa của các chị em hội viên giáo xứ Lạc Quang, thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị đại diện hội CBMCG giáo hạt có đôi lời cám ơn các Linh mục, mong các ngài tiếp tục cầu nguyện để chị em luôn sống trung thành trong ơn gọi của mình.

Đáp từ, Linh mục FX chúc mừng bổn mạng hội, và chúc các chị em ngày càng phát triển, để mỗi gia đình Công Giáo đều có những bà mẹ chuyên chăm cầu nguyện, và chăm lo đời sống đức tin cho con cái.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top