Hội các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

Hội các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ Tư ngày 28-12-2011, trong tiết trời mát mẻ của những ngày cuối năm, lễ mừng kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng các Bà Mẹ Công Giáo (BMCG) hạt Chí Hòa đã được long trọng tổ chức tại giáo xứ Tân Chí Linh.

Thánh lễ đồng tế do cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đại diện Giám mục, đặc trách Linh mục chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa (chánh xứ Nghĩa Hòa); cha Đaminh Đinh Văn Vãng, Linh hướng các BMCG – Chí Hòa (chánh xứ Sao Mai); cha Giuse Maria Đoàn Văn Thịnh nguyên Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cùng một số quý cha trong hạt. Gần 600 chị em, đại diện cho hơn 1.600 hội viên thuộc các giáo xứ trong giáo hạt đã về dự lễ bổn mạng của mình.

Trước đó, chiều thứ Ba ngày 27-12-2011, vào lúc 16g00, các BMCG hạt Chí Hòa đã có giờ tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn mừng lễ bổn mạng và được cha Linh hướng Đa Minh dâng Thánh lễ cầu nguyện.

Trước Thánh lễ, các BMCG trong đồng phục áo dài trắng, khăn quàng xanh, cùng quý cha đồng tế đã cung nghinh kiệu Mẹ Thiên Chúa chung quanh thánh đường.

Trong bài giảng lễ, cha Hạt trưởng Giuse đã chúc mừng lễ bổn mạng, chúc các chị em trong vai trò giáo dục đức tin, nuôi dạy con cái ngày càng tốt đẹp hơn. Đặc biệt, trong Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay, hội các BMCG hạt Chí Hòa đã ra mắt và tuyên hứa tân Ban Chấp hành hội BMCG hạt Chí Hòa nhiệm kỳ 2012-2016. Chị Anna Nguyễn Thị Thanh Mai, với sự tín nhiệm của các hội viên đã tái đắc cử với chức vụ Hội trưởng.
Hội BMCG hạt Chí Hòa có trên 1.600 hội viên thuộc 15 chi hội trong 17 giáo xứ, hoạt động rất mạnh trên các mặt. Định kỳ hằng tháng, mỗi chi hội đều có Thánh lễ riêng cầu nguyện và họp bàn các việc đã qua, công tác sắp tới. Mỗi chi hội là những thành viên tích cực trong các mặt hoạt động mục vụ, tham gia công tác bác ái từ thiện xã hội của giáo xứ, như: thăm viếng các bệnh nhân, những người già yếu, giúp đỡ người nghèo, gia đình khó khăn (giáo xứ Lộc Hưng), bữa cơm nhân ái (giáo xứ Tân Sa Châu), tiếp sức mùa thi (giáo xứ Xây Dựng, Nam Hòa), thăm và tặng quà cho gia đình khó khăn ở vùng sâu vùng xa, v.v.. Đặc biệt, tại mỗi giáo xứ, các BMCG chính là những người luôn giữ cho bộ mặt giáo xứ khang trang, tươi mát.

Cuối lễ, chị Hội trưởng Anna Nguyễn Thị Thanh Mai đã thay mặt chị em hội viên cám ơn và tặng hoa cho quý cha. Sau đó, các chị đã cùng quý cha chụp hình lưu niệm chung.

Top