Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận Sài Gòn: Tôn vinh các bà cố

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Giáo phận Sài Gòn: Tôn vinh các bà cố

WGPSG – Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) Giáo phận Sài Gòn đã tổ chức lễ tôn vinh các bà cố của các Giám mục, linh mục và tu sĩ nam nữ trong Giáo phận vào lúc 17g00 ngày 27/5/2011 tại nhà thờ Tân Định.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Ban Mê Thuột chủ tế. Cùng đồng tế có cha Gioan Baotixita Võ Văn Ánh, Tổng linh hướng CBMCG Giáo phận, cha Giuse Phạm Bá Lãm, linh hướng CBMCG hạt Phú Thọ, và quý cha khách.

Các chi hội đã tổ chức đưa đón các bà cố đến tham dự Thánh lễ rất đông, đặc biệt có sự hiện diện của bà cố Đức cha Phêrô, Giám mục phụ tá Giáo phận Sài Gòn.

Trong nhà thờ, tràn ngập những tà áo dài trắng cùng với khăn quàng cổ màu xanh, làm nổi bật vẻ uy nghi cổ kính vốn có của nhà thờ Tân Định.

Sau hơn hai tháng chăm chỉ tập hát dưới sự hướng dẫn của hai xơ thuộc Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm tại nhà thờ Hòa Hưng, ca đoàn CBMCG hạt Phú Thọ đã giúp cho buổi lễ thêm phần long trọng và sốt sắng.

Kết thúc Thánh lễ, Đức cha Vinh Sơn cùng quý cha đồng tế đã trao tận tay các bà cố những phần quà kỷ niệm, nói lên tấm lòng tri ân và cảm phục của CBMCG Giáo phận đối với các bà cố, những người đã quảng đại hy sinh, cống hiến cho Giáo hội những người con thân thương nhất của mình.

Top