Học viện Mục vụ TGPSG: Thánh lễ khai giảng năm học 2022-2023 ngày 1-9-2022

Học viện Mục vụ TGPSG: Thánh lễ khai giảng năm học 2022-2023 ngày 1-9-2022

Học viện Mục vụ TGPSG: Thánh lễ khai giảng năm học 2022-2023 ngày 1-9-2022

TGPSG - “Trong tâm tình tạ ơn và khẩn nguyện xin Chúa giúp chúng ta mở lòng ra để đón nhận Thần Khí  sự sống của Người, ơn khôn ngoan của Người để chúng ta được tiếp nối trên hành trình của người Kitô hữu”

Đó là lời nhấn mạnh trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc TTMV khi ngài chủ tế Thánh lễ khai giảng năm học 2022-2023 lúc 18g30 thứ Năm ngày 1-9-2022 tại nhà nguyện cổ TTMV.

Đồng tế với ngài có 11 Lm khác tại TTMV.

Đến tham dự Thánh lễ gồm có: quý tu sĩ nam nữ, quý giảng viên và hơn 500 học viên của các lớp học trong năm 2022-2023 này.

Lm chủ tế mở đầu bài giảng: Ngài đã nhấn mạnh rằng. Chúng ta đang sống trong một sự kiện lớn của Giáo hội. Đó là sinh hoạt Thượng hội đồng Giám mục lần thứ 16, một sự kiện kéo dài đến 3 năm, đặc biệt là việc thỉnh ý các Lm và giáo dân, thỉnh ý toàn thể dân Chúa đều góp ý góp phần xây dựng một Hội Thánh Hiệp Hành trong Tham gia và Sứ vụ.

Đây là ý muốn của Thiên Chúa dành cho Giáo hội trong thiên niên kỷ thứ 3 này, để Giáo hội hoàn thành sứ vụ Chúa trao, ngày xưa thì các Giám mục đi họp còn bây giờ thì Đức Thánh Cha (ĐTC) nói các Giám mục hãy thỉnh ý các LM và giáo dân. Đức Giáo Hoàng thỉnh ý chúng ta xem Chúa Thánh Thần nói gì với chúng ta trong thế giới hôm nay, bởi vì tất cả mỗi Kitô điều đã được xức dầu Thánh Thần, tất cả điều được nhận lãnh Chúa Thánh Thần và đầy Thánh Thần. Như 12 vị tông đồ khi xưa  đều có Chúa Thánh Thần ngự trị, hoạt động Chúa Thánh Thần đã tác động trên các ông, thứ nhất là củng cố niềm tin, thứ hai là tăng thêm sức mạnh cho các ông ra đi loan báo Tin Mừng.

Mỗi người chúng ta đã được đầy Thánh Thần, thì hãy làm cho đức tin đó được sống và nên trưởng thành hơn, chúng ta hãy học để trở nên một người môn đệ của Chúa Giêsu, cùng bước đi với Chúa Giêsu, để chúng ta xây dựng nước trời cùng Chúa Giêsu.

Sau bài giảng: Lm chủ tế đã chủ sự nghi thức sai đi - trao bằng và trao sách Thánh Kinh cho 23 học viên của 2 lớp “ Tác Viên Tin Mừng”  khóa 2 vì đã hoàn thành khóa học.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ lúc 19g50 cùng ngày, sau đó quý Lm cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các học viên, trước khi các học viên trở về  sinh hoạt với các lớp học của mình, Lm Tổng Đại Diện đã gửi tặng cho mỗi người một cuốn sách nói về cuộc đời của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top