Học viện Liên Dòng nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình bế giảng năm học 2011-2012

Học viện Liên Dòng nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình bế giảng năm học 2011-2012

WGPSG -- Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học 2011 – 2012, lúc 08g30 sáng thứ năm ngày 31/5/2012, tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Trần Văn Hiển (Trưởng Ban Công tác Liên tu sĩ TPHCM) chủ sự, cùng với hai cha: Cha Giuse Lâm Đức Hùng (giáo sư môn Cầu nguyện Kitô giáo) và Cha Giuse Đỗ Quang Khang (giáo sư môn Kinh Thánh).

Trong lễ bế giảng có nghi thức trao chứng thư tốt nghiệp cho 27 học viên khóa 12 (2008 – 2011) và cử hành nghi thức sai đi cho 55 học viên Thần học khóa 13 đã hoàn tất chương trình thần học 3 năm (2009 – 2012).

Đến tham dự có 212 học viên là nữ tu thuộc 34 Hội Dòng. Đặc biệt còn có sự hiện diện của trên 50 các chị Bề trên các Dòng và các nữ tu trong Ban Điều hành của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình.

Được biết, muốn trở thành học viên của Học viện này, các nữ tu phải trải qua kỳ thi tuyển với hai môn thi: văn và giáo lý. Trong thời gian 3 năm học tập tại Học viện, các học viên sẽ hoàn tất các môn Triết học và Thần học, và được coi như đã tốt nghiệp khi khóa học kết thúc vào tháng 5 của năm thứ 3. Sau đó, các học viên sẽ trở lại Học viện vào tháng 7 (của năm tốt nghiệp) để thi tổng khảo hạch các môn học chính như Tín lý, Kinh Thánh, Giáo lý và Thần Học. Khi vượt qua được kỳ tổng khảo hạch, các học viên sẽ được nhận chứng thư tốt nghiệp.

Cuối lễ, cha chủ tế đã trao chứng thư tốt nghiệp cho các chị Khóa 12. Riêng các chị Khóa 13 với nến sáng trên tay đã long trọng đọc lời tuyên thệ trong nghi thức sai đi:

Biến kiến thức đã học hỏi thành hành động.
Nhiệt tình giúp tha nhân nhận biết kế hoạch Tình Yêu của Thiên Chúa.
Nỗ lực sống và làm chứng cho Tình Yêu mến.

Kết thúc Thánh lễ, các học viên đã chụp hình lưu niệm với quý cha giáo sư và quý nữ tu trong Ban Điều hành Học viện.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top