Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình: Bế giảng năm học (2010-2011)

Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình: Bế giảng năm học (2010-2011)

WGPSG -- Lúc 08g30 sáng thứ Bảy ngày 28/5/2011, tại Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn kết thúc năm học 2010 - 2011, trao chứng chỉ tốt nghiệp và cử hành nghi thức sai đi cho 34 chị đã hoàn tất chương trình thần học 3 năm (2008 – 2011).

Đến tham dự có hơn 150 nữ tu của 34 Dòng. Thánh lễ trọng thể do cha Giuse Trần Hòa Hưng (Giám tỉnh Dòng Don Bosco, kiêm Chủ tịch Liên Tu sĩ Giáo phận Sài Gòn, kiêm Chủ tịch Bề trên Thượng Cấp Liên Tu sĩ) chủ tế, ngoài ra còn có các chị Bề trên các dòng, các xơ trong Ban Điều hành của Học viện Phaolô Nguyễn Văn Bình.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse cho biết: Qua những năm được học hỏi về Chúa, các chị em sẽ đổi mới con người qua việc đào luyện. Nền tảng của việc đào luyện là sự biển đổi. Nếu không có tự biến đổi thì không thể sinh hoa kết trái – “Thầy muốn anh em sinh nhiều hoa trái, và hoa trái các anh em tồn tại”.

Do đó, mỗi lần dâng Thánh lễ tạ ơn, chúng ta nhận ra rằng mình được ơn Chúa biến đổi. Qua một năm học, chúng ta biết về Chúa nhiều hơn, biết Chúa như người bạn tri âm tri kỷ - “Thầy gọi các con là bạn hữu”. Niềm vui sẽ trọn vẹn khi chúng ta đến gần Chúa Giêsu nhiều hơn, trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài. Bao lâu người tu sĩ hay linh mục sống trọn vẹn căn tính của mình, bấy giờ họ mới trở thành quà tặng đích thực của Chúa ban cho Hội thánh và cho nhân loại.

Hôm nay, từ cõi lòng mình, chúng ta cám ơn Chúa về tình yêu Ngài đã trao ban. Chúng ta nhận được quá nhiều ơn ích, từ ơn này đến ơn khác, và còn tiếp tục nhận được ơn của Ngài. Tình yêu của Chúa tuôn đổ trên chúng ta, điều còn lại là chúng ta phải nhìn ra để đón nhận và biến đổi thật sự để mình thuộc về Chúa.

Cuối lễ, cha chủ tế đã trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các chị năm thứ ba. Các chị cầm nến trên tay, quỳ trước cung thánh và đọc lời tuyên thệ. Trong đó, các chị đã đoan nguyện:

Biến kiến thức đã học hỏi thành hành động.
Nhiệt tình giúp tha nhân nhận biết kế hoạch Tình Yêu của Thiên Chúa.
Nỗ lực sống và làm chứng cho Tình Yêu mến.

Kết thúc Thánh lễ, các chị đã chụp hình lưu niệm.

Xin cầu chúc các chị luôn sẵn sàng hiến dâng cuộc đời mình và không ngừng đáp trả lời mời gọi yêu thương của Đức Giêsu, để ra đi đem niềm vui, bình an và hy vọng cho mọi người.

Top