Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Mình Máu Thánh Chúa năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Mình Máu Thánh Chúa năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Mình Máu Thánh Chúa năm C

Lời Chúa: Lc 9,11b-17

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân chúng về nước Thiên Chúa và chữa lành những kẻ cần được cứu chữa. Vậy khi đã xế chiều, nhóm mười hai đến thưa Người rằng: “Xin Thầy giải tán dân chúng, để họ đi vào trong các làng mạc và trại quanh đây mà trú ngụ và kiếm thức ăn, vì chúng ta đang ở nơi hoang địa”. Nhưng Người nói với các ông: “Các con hãy cho họ ăn đi”. Các ông trả lời: “Chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá, trừ phi chúng con phải đi mua thức ăn cho cả đám đông này”. Số đàn ông độ năm ngàn. Người nói với các môn đệ rằng: “Hãy cho họ ngồi xuống từng nhóm độ năm mươi người”. Các ông đã làm như thế, và bảo tất cả ngồi xuống. Chúa Giêsu cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá, nhìn lên trời, đọc lời chúc tụng, bẻ ra và phân phát cho các môn đệ để các ông dọn ra cho dân chúng. Tất cả đều ăn no nê, và người ta thu lượm được mười hai thúng miếng vụn còn dư lại.

Suy niệm: 

Những người sống sót sau nạn đói năm Ất Dậu 1945 không thể nào xoá nổi ký ức kinh hoàng về cái đói; họ cảm nghiệm sâu đến tận xương tuỷ nhu cầu ăn uống liên quan thiết yếu tới bản năng sống còn của con người nó mãnh liệt như thế nào. Đám đông dân chúng theo Chúa đây hầu như quên cơn đói cồn cào của bao tử vì một cơn đói khác còn mãnh liệt hơn: đói Lời Chúa. Đáp lại, Chúa hoá bánh ra nhiều như món khai vị cho cơn đói thể xác, để rồi Ngài sẽ tiếp tục dọn lên món chính là Mình và Máu Thánh Ngài để làm no thoả cơn đói thiêng liêng. Trong bữa Tiệc Ly, Ngài cũng sẽ “cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, bẻ ra, trao cho các môn đệ”, và lần sau này Ngài sẽ nói thêm: “Này là Mình Thầy”.
Có khi vì quá nghèo đói, người ta bạ gì ăn nấy cốt đánh lừa bao tử. Ngược lại, có khi chỉ vì “no cơm rửng mỡ”, thay vì ăn những thứ bổ dưỡng cần thiết cho sự sống còn, người ta tìm đến với những thứ thức ăn độc hại. Trong đời sống thiêng liêng cũng có thể xảy ra tình trạng y như vậy. Bạn có thấy mình và anh chị em mình đang “bị” ăn hoặc cố tình ăn những thức ăn độc hại cho linh hồn không?
Chia sẻ: Thực ra, ngày nay, nhân loại đang đói những cơn đói nào?
Lời Chúa và Thánh Thể chính là lương thực thiêng liêng không thể thiếu được cho linh hồn bạn. Xin mời bạn đến thuởng thức lương thực này tại bàn tiệc thánh lễ mỗi ngày.

Cầu nguyện: 

Lạy Chúa, xin cho con biết say mê Lời Chúa và Thánh Thể và làm cho linh hồn con được no thoả.

Nguồn: Hiền mẫu Phú Cường

Thánh Kinh bằng tiếng Việt 

 

Thánh Kinh bằng tiếng Anh

 

 

 

 

 

 

 

Top