Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Lễ Thánh Gia năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Lễ Thánh Gia năm C

Thánh Kinh bằng hình: Chúa nhật Lễ Thánh Gia năm C

Lc 2,41-52
GIA ĐÌNH, NGÔI TRƯỜNG ĐẦU TIÊN
“Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?” (Lc 2,49)

Suy niệm: Sau mười hai năm dưỡng dục, Đức Ma-ri-a và Thánh Cả Giu-se dẫn người con Giê-su nay đã lớn khôn lên Giê-ru-sa-lem “trình làng”. Bổn phận làm cha làm mẹ khiến hai đấng chạy đôn chạy đáo tìm kiếm khi thất lạc cậu con. Nỗi lo lắng ấy được bù đắp khi tìm thấy con mình ngồi giữa các thầy thông thái, vừa đáp vừa hỏi thật khôn ngoan. Dù đã chu toàn trách nhiệm, hai đấng vẫn không khỏi ngỡ ngàng trước câu trả lời khó hiểu của con mình: “Cha mẹ không biết là con có bổn phận ở nhà của Cha con sao?” Thì ra bổn phận làm cha mẹ không chỉ là chăm sóc dạy dỗ con về phương diện tự nhiên, xã hội mà còn hướng dẫn cho con cái nhận biết, đáp lại ơn gọi và sứ mạng Chúa dành cho chúng nữa; cha mẹ không chỉ dưỡng dục con thành người mà còn phải giúp con mình lớn lên thành con cái Chúa.

Mời Bạn: Ngày nay nhiều bậc phụ huynh miệt mài làm ăn, lo cho con cái đầy đủ mọi mặt về vật chất. Thế nhưng lắm khi có tiền dư bạc thừa, cuộc sống thoải mái thì con cái đã ra hư hỏng. Một nền giáo dục gia đình thiếu sót khập khiễng tất yếu sẽ đưa đến hậu quả bi đát đó, bởi vì cây nghiêng bên nào sẽ đổ về bên ấy!

Chia sẻ: Để cứu vãn sự ‘xuống cấp’ về mặt đạo đức nơi thanh thiếu niên, phải gấp rút chấn chỉnh nền giáo dục tại gia đình. Bạn có đồng ý như vậy không?

Sống Lời Chúa: Sắp xếp thời gian để gia đình có giờ cầu nguyện chung vì gia đình nào ở lại với Lời Chúa thì sẽ ở lại với nhau.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin gìn giữ gia đình chúng con, để nó trở thành một môi trường tốt nhằm sản sinh những con người tốt như Chúa muốn. Amen.

Top