Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại: Hồng ân dâng hiến

Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại: Hồng ân dâng hiến

Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại: Hồng ân dâng hiến

WSGGP: "Thiên Chúa đã thương ban cho Hiệp Hội 11 anh em, thuộc Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại hôm nay cam kết lần đầu. Cùng với Chúa Giêsu, nguyện xin Chúa Cha giàu lòng thương xót ban muôn ơn phúc cho chúng ta, cách riêng cho các khấn sinh".

Đó là lời của Lm Phêrrô Nguyễn Văn Phương - Phó Tổng Phụ Trách Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại – chia sẻ trước thánh lễ cam kết lần đầu cho 11 thầy. Thánh lễ do Ngài chủ sự được cử hành lúc 16g30 thứ sáu, ngày 20-9-2019 tại nhà thờ Sao mai, Chí hòa.

Đồng tế thánh lễ có cha Cố Louis Bertrand Cao Đức Thuận - Vị sáng lập Tổng Phụ Trách Hiệp Hội Thánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại, Đức Viện Phụ Gioan Maria Vianney Nguyễn Tri Phương - nguyên đan viện phụ Đan Viện Xitô Châu Sơn Đà Lạt, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quốc Thư C.M - Giám Tập, Lm Phanxicô Xavier Nguyễn Văn Nhứt O.P - Linh hướng tập Viện Thánh Louis Bertrand, Lm Giuse Pham Quốc Văn O.P - Giám đốc học viện liên dòng, Lm Đa Minh Đinh Văn Vãng - chánh xứ Sao Mai -Tổng Giám huấn Hiệp hội Thánh Mẫu, và khoảng 20 Lm. Đến tham dự thánh lễ ngoài các khấn sinh còn có các thầy phó tế, các tu sĩ nam nữ, các ông bà cố, các ân nhân, thân nhân, quý khách và cộng đoàn dân Chúa.

Trong tâm tình hiệp dâng cộng đoàn sốt sắng hướng về cuối nhà thờ chào đón đoàn đồng tế đang tiến vào thánh đường.

Lm Phêrô chia sẻ: Cách riêng, 11 anh em cam kết lần đầu hôm nay ai trong chúng ta cũng mong được hạnh phúc. Những dịp đầu năm, những dịp đám cưới người ta chúc cho nhau được hạnh phúc, hôm nay các thành viên Hiệp Hội có đi tìm hạnh phúc không? Đây cũng là một cách để các thầy đi tìm hạnh phúc, hạnh phúc là gì? Phần đông chúng ta được hạnh phúc ở trần gian này, nhưng khi chết chúng ta không mang theo được. Vì vậy Chúa Giêsu nói với chúng ta, ban cho chúng ta hạnh phúc đích thực, chúng ta được nhận biết Chúa qua nỗi khao khát của con người, khao khát có Đấng quyền năng vô biên và sáng tạo. Đoạn cuối chúng ta vừa nghe, mối phúc đầu tiên được tóm gọn của những mối phúc khác: "Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó" Tại sao nghèo lại là phúc, nghèo họ không bám vào đâu được, họ chạy đến Chúa vì Chúa là hạnh phúc đích thực, là hạnh phúc Nước Trời. Đọc Tin Mừng của thánh Luca chúng ta thấy môn đệ của Chúa Giêssu phải có tinh thần nghèo khó, cũng như các khấn sinh đây sắp sửa tuyên hứa với cuộc sống trong tinh thần khó nghèo. Xin Chúa ban ơn cần thiết cho tất cả chúng ta và cho những anh em hôm nay cam kết lần đầu.

Nghi thức cam kết lần đầu gồm bốn phần:

    - Phần giới thiệu và thẩm vấn: Cha Tổng phụ trách đọc tên và giới thiệu 11 Thầy cam kết lần đầu:

  1- Thầy Đaminh Nguyễn Văn Cường

  2- Thầy Marrtinô Phan Văn Hậu

  3- Thầy Giuse Phạm Văn Lập

  4- Thầy Phêrrô Trần Văn Quỳnh

  5- Thầy Giuse Đinh Khắc Tín

  6- Thầy Micae Nguyễn Đình Thắng

  7- Thầy Phêrrô Hồ Viết Trung

  8- Thầy Giuse Nguyễn Phú Văn

  9- Thầy Phêrrô Lê Đỗ Tuấn

 10- Thầy Phó Tế Fx. Nguyễn Văn Truyền

 11- Lm. Giuse Nguyễn Quang Văn

    -Phần Lời nguyện thánh hiến khấn sinh. Các Thầy nói lên sự quyết tâm của mình, cha Giám tập cùng cộng đoàn hiệp ý trong lời cầu nguyện thánh hiến.

     -Phần đọc lời cam kết. Các Thầy lần lượt tiến lên trước mặt cha Giám tập, đọc lời cam kết và đặt tay tuyên hứa vâng phục theo hiến chương của Dòng Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại.

     -Phần trao huy hiệu. Cha Giám tập trao huy hiệu cho các Thầy với biểu tượng của Hiệp Hội, noi gương Thánh Phaolô dâng hiến cuộc đời cho Thiên Chúa và lên đường loan báo Tin Mừng.

Sau nghi thức, cha Tổng Phụ Trách tuyến bố nhận những Thầy vừa cam kết lần đầu, là thành viên của Hiệp HộiThánh Phaolô Tông Đồ Dân Ngoại. Quý cha lên bắt tay chúc mừng các thầy

Nghi thức kết thúc, các Thầy đọc lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, đại diện các thầy nói lên lòng tri ân đến quý cha đồng tế đã dành thời gian quý báu để đến hiệp dâng thánh lễ cam kết lần đầu của các Thầy. Để tỏ lòng tri ân, các Thầy dâng lên các cha những bó hoa tươi thắm với lòng thành kính.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g các thầy cùng cộng đoàn ra về với niềm niềm hân hoan trong bài ca Tâm tình hiến dâng. Các cha đồng tế và các thầy cùng chụp hình lưu niệm và liên hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top