Hiệp hội Thánh Mẫu TGP Sài Gòn: Hành hương Đức Mẹ Tàpao

Hiệp hội Thánh Mẫu TGP Sài Gòn: Hành hương Đức Mẹ Tàpao

WGPSG -- Trong hai ngày 24 và 25/03/2012, Ban Chấp hành Liên hội Hiệp hội Thánh Mẫu (HHTM) TGP đã tổ chức chuyến hành hương Đức Mẹ Tàpao, thuộc Giáo phận Phan Thiết, để mừng kính Lễ Đức Mẹ Truyền Tin, cũng là ngày Truyền thống của HHTM Quốc tế.

Đoàn hành hương khoảng 150 người gồm các hội viên HHTM, các thân nhân và ân nhân.

Đoàn khởi hành lúc 20g00 ngày 24/03/2012, đến Linh địa Đức Mẹ Tàpao hồi 01g00 ngày 25/03/2012. Sau khi nghỉ đêm tại Gia trang Thánh Mẫu và Dòng MTG Phan Thiết, lúc 05g00 ngày 25/03/2012, đoàn bắt đầu lên núi. Đúng 05g30, Đoàn hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn do cha Tổng Giám huấn HHTM Đaminh Đinh Văn Vãng chủ tế. Buổi lễ có khoảng 250 khách hành hương từ các nơi khác đến tham dự chung tại Linh đài Đức Mẹ trong bầu khí thấm đậm tình Hiệp nhất Yêu thương của những người con cùng một Cha trên Trời.

Trong phần giảng lễ, cha Đaminh đã nhắc nhở mọi người sống theo tinh thần mùa Chay Thánh: “Hãy ăn năn sám hối và trở về cùng Thiên Chúa”. Đồng thời, kêu gọi mọi người học hỏi, bắt chước mẫu gương Đức Maria: sống khiêm nhường, xin vâng và phục vụ theo linh đạo HHTM.

Thánh lễ kết thúc với giờ Chầu Thánh Thể “Cùng Mẹ Thờ Chúa”. Sau đó, đoàn trở về Gia trang Thánh Mẫu để tham dự nghi thức Đặt viên đá đầu tiên, xây dựng Gia trang Thánh Mẫu theo mô hình mới trong khuôn viên rộng hơn 3.000 mét vuông.

Gia trang Thánh Mẫu được xây dựng cách Trung tâm Tàpao khoảng 300 mét, được dùng làm nơi đón tiếp các xứ đoàn HHTM và giáo dân đi hành hương. Bước đầu có thể đón 40 đến 50 người dừng chân nghỉ tạm. Có phòng riêng dành cho linh mục hướng dẫn đoàn. Dự kiến sau khi hoàn tất với phòng ốc khang trang có thể đón nhận nhiều hơn.

Top