Hiệp Hội Thánh Mẫu hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

Hiệp Hội Thánh Mẫu hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

Hiệp Hội Thánh Mẫu hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG: "Nhân ngày kính Thánh Phụ Đa Minh, bổn mạng của tôi, cũng như bổn mạng của huynh đoàn Đa Minh và tất cả anh em trong Hiệp Hội Thánh Mẫu, xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho chúng ta biết noi gương Thánh nhân, luôn yêu mến Chúa và tỏa sáng Tin Mừng".

Đó là lời của Lm Đa Minh Đinh Văn Vãng, Tổng Giám huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu, chủ sự thánh lễ mừng kính Thánh Phụ Đa Minh, bổn mạng huynh đoàn Đa Minh và cũng là bổn mạng của ngài. Thánh lễ được cử hành lúc 16g30 thứ Tư, ngày 07/08/2019 tại nhà thờ Thánh Mẫu Trung Ương Hiệp Hội Thánh Mẫu, hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Đa Minh có Lm Phaolô Nguyễn Hữu Thiện Phụ tá Giám huấn Hiệp Hội Thánh Mẫu, Lm Đa Minh Nguyễn Xuân Hùng, chánh xứ Hoàng Yên quản hạt Chuprong GP Kontum.

Đến hiệp dâng thánh lễ, có các thành viên Hiệp Hội Thánh Mẫu, các thành viên huynh đoàn Đa Minh, các hội đoàn, HĐMV, cùng cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Trong bài giảng, Lm Đa Minh chia sẻ: Lẽ ra ngày kính thánh Phụ Đa Minh là ngày mai 8-8, nhưng Hiệp Hội Thánh Mẫu chúng ta mừng trước một ngày, để chúng ta cùng liên quan đến Hiệp Hội Thánh Mẫu và các anh em nhận thánh Đa Minh là bổn mạng. Nhân ngày kính thánh Phụ Đa Minh để họp nhau chúc tụng ngợi khen Chúa.

Phụ là người cha, Đa là nhiều, Minh là ánh sáng, Đa Minh là nhiều ánh sáng của Chúa. Bởi vì, Người đã được làm cha của cả một dòng tu lớn trong Hội Thánh. Dòng này có từ thế kỷ 12 do thánh Đa Minh sáng lập, sau đó có thêm các vị thánh khác như Catarina giúp đỡ cho dòng Đa Minh. Chúng ta nhìn hình thánh Đa Minh cầm sách Kinh Thánh, tay thì cầm cây nến tượng trưng cho việc thanh sạch, và trên trời đám mây chiếu ánh sáng xuống khuôn mặt Đa Minh. Cái ánh sáng đó từ trời cao chiếu xuống giúp cho Đa Minh tìm ra một đường lối, để bênh vực Hội Thánh đang lâm vào phong ba bão táp trong thời bấy giờ. Trong tình hình các Giám mục, Hồng y, các linh mục tu sĩ xuống cấp. Giống như Giáo Hội đang bị các bè rối, lạc giáo quấy phá, mọi người mất niềm tin vào Giáo Hội để rồi kéo theo tình trạng giáo dân bị xuống cấp này, người ta không học giáo lý mà chạy theo mê tín dị đoan.

Quan trọng về việc theo đạo là sống đức tin và cậy trông vào Chúa ban, thánh Phụ Đa Minh đã giúp cho bao người vượt qua những cơn nguy biến do các lạc giáo thời bấy giờ, đời sống họ khó nghèo, đi chân đất mặc áo vải thô cho nên họ thu hút được dân chúng đi theo. Thánh Đa Minh thấy rất nhiều người đi theo bỏ đạo Công Giáo, thánh Đa Minh buồn rầu đến với Đức Mẹ, Ngài có lòng yêu mến Đức Mẹ, Thánh nhân đã rao giảng và kêu gọi mọi người lần chuỗi Mân Côi. Khi đi giảng thuyết kèm theo những bài giảng Tin Mừng và nhờ cầu bầu của Đức Mẹ đến với Chúa Giêsu, thánh nhân đã đưa nhiều người lạc giáo trở về với Hội Thánh.

Thánh Đa Minh tài giỏi về giảng thuyết và có lối sống khó nghèo. Ngài đi giảng khắp nơi với nỗ lực đó, Ngài đã được kết quả là tấm gương sáng cho mọi người để học tập và noi gương. Xin Ngài giúp cho tất cả mọi người đặc biệt trong Hội Thánh noi gương Ngài, để sống đời sống tốt lành, thánh thiện hăng say việc rao giảng lời Chúa.

Cuối lễ, ông Đa Minh Lê Văn Giang, Liên Hội trưởng HHTM đại diện cộng đoàn, chúc sức khỏe các Lm nhân ngày bổn mạng và sống nhiệt huyết như thánh Đa Minh với cánh đồng truyền giáo trong Giáo Hội.

Đáp từ, Lm Đa Minh cám ơn quý cha, cùng cộng đoàn, Hiệp Hội Thánh Mẫu, đã đến dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài cùng tất cả những người nhận Thánh Đa Minh là bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người ra về trong tinh thần sẵn sàng, rao giảng Tin Mừng bằng đời sống nghèo khó và bác ái. Các Lm chụp hình lưu niệm, sau đó là tiệc mừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top