Hiệp đoàn TNTT Gia Định mừng bổn mạng ngày 5-12-2020

Hiệp đoàn TNTT Gia Định mừng bổn mạng ngày 5-12-2020

Hiệp đoàn TNTT Gia Định mừng bổn mạng ngày 5-12-2020

WGPSG -- “Cuộc đời huynh trưởng sẽ có ý nghĩa khi giúp các thiếu nhi lớn lên trong Chúa”. Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Toàn – Tuyên úy Hiệp đoàn - đã kết thúc bài giảng như trên trong Thánh lễ Tạ ơn mừng bổn mạng Hiệp đoàn Thánh Khang Gia Định vào lúc 20g30 thứ Bảy 5.12.2020 tại Nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Hiện diện trong lễ mừng bổn mạng có các huynh trưởng đại diện Ban chấp hành liên đoàn và các huynh trưởng trong các giáo xứ thuộc hạt Gia Định. 

Từ lúc 18g30, Lm chánh xứ Giuse Đinh Hoàn Năng đã hiện diện để chúc mừng Hiệp đoàn. Sau đó, các huynh trưởng trong hạt đã có buổi liên hoan văn nghệ trong bầu khí thân mật và vui tươi.

Đỉnh cao của ngày vui là Thánh lễ do Lm Vinh Sơn đồng tế với Lm phó xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm - Giuse Maria Ngô Văn Tỵ.

Trước Thánh lễ, đại diện các huynh trưởng đã đọc hạnh thánh Giuse Nguyễn Duy Khang.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm tuyên úy nhắc đến cái chết ý nghĩa của hạt lúa khi sinh ra được nhiều bông hạt. "Toàn bộ cuộc đời của Chúa Giêsu là vâng theo Thánh Ý Chúa Cha và chết đi vì vâng phục ý Ngài. Vì vậy, cái chết của Chúa Giêsu mang lại ơn cứu độ cho nhân loại. Các huynh trưởng nên học hỏi và noi gương Thầy Giêsu - Vị Huynh Trưởng Tối Cao - sẵn sàng hao mòn vất vả khi hướng dẫn các em thiếu nhi đến với Chúa trong đức tin. Cuộc đời huynh trưởng sẽ có ý nghĩa khi giúp các thiếu nhi lớn lên trong Chúa".

Sau bài giảng, Lm Vinh Sơn - Tuyên úy hiệp đoàn - đã cử hành Nghi thức trao Quyết định công nhận Ban Điều hành TNTT Hiệp đoàn gồm:

  • Hiệp đoàn trưởng: Micael Nguyễn Quang Minh
  • Hiệp đoàn phó 1:   Đaminh Lê Đăng Khôi
  • Hiệp đoàn phó 2:   Giuse Hà Quốc Triệu
  • Thư ký:                 Maria Nguyễn Thị Thu Hồ
  • Thủ quỹ:               Anna Trần Thị Thăng

Các thành viên Ban Điều hành Hiệp đoàn đã quỳ, dâng lên Chúa lời hứa và lời nguyện trung thành trong nhiệm vụ được trao.

Sau nghi thức, Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Trưởng Micael đại diện Hiệp đoàn đã cảm ơn các linh mục đồng tế.

Đáp từ, Lm Tuyên úy chúc các huynh trưởng luôn thi hành tốt nhiệm vụ hướng dẫn đức tin của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g. Hai linh mục đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với tất cả các huynh trưởng trong niềm vui mừng, hân hoan của mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top