Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gia Định mừng bổn mạng

Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Gia Định mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18g30 ngày 05/12/2011, tại giáo xứ Thị Nghè, cha Hạt trưởng Đaminh Nguyễn Đình Tân đã dâng Thánh lễ kính thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, quan thầy của Hiệp đoàn. Đồng thời, ngài cũng chứng kiến nghi thức Tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm thư cho Tân Ban Chấp hành Hiệp đoàn. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc (Tuyên úy Hiệp đoàn), cha Giuse Nguyễn Thế Mạnh (chánh xứ Nguyễn Duy Khang) cha Giuse Toanh (giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm) cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thuận (Tu đoàn Nhà Chúa) giảng lễ.

Mở đầu Thánh lễ, cha Hạt trưởng mời cộng đoàn hướng lòng về Thánh Giuse Khang, noi gương thánh nhân sống cuộc đời hiến thân, phục vụ Lời Chúa trong giới thiếu nhi. Đồng thời, ngài cũng mời gọi các huynh trưởng hãy cảm ơn Chúa đã chọn các bạn đi gieo Tin Mừng cho các em. Ngài cám ơn các huynh trưởng và gia đình đã tạo điều kiện cho các huynh trưởng nỗ lực phục vụ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Gioan Baotixita tóm lược những nét chính yếu trong đời sống thánh Giuse Khang. Ngài nhấn mạnh đến các đức tính tốt: siêng năng, đạo đức và kỷ luật của thánh nhân. Từ thuở còn thơ ấu, ngài đã được vào Nhà Đức Chúa Trời để tu học. Khi được theo phụ tá Đức cha, ngài quyết tâm theo Đức cha đến cùng dẫu phải chết. Hướng về các huynh trưởng, cha mời gọi các bạn rao giảng bằng cả cuộc sống phục vụ của mình. Theo như bốn điều hứa: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh, Làm tông đồ. Các trưởng luôn cầu nguyện và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể mới có đủ ơn Chúa để thực hiện lời mình đã hứa. Như ĐGH Phaolô VI nói: “Ngày nay, thế giới cần chứng nhân hơn thầy dạy”. Huynh trưởng phải sống sao phù hợp với lời giảng dạy, giảng dạy bằng cuộc sống đạo đức, hy sinh vì yêu thương các em, như vậy mới có thể cảm hóa được các em.

Trong nghi thức tuyên hứa, trước khi trao Ủy Nhiệm thư cho Tân Ban Chấp hành Hiệp đoàn, cha Hạt trưởng chia sẻ sự khó nhọc của Ban Chấp hành trong nhiệm kỳ mới. Cha ghi nhận: Trong những năm qua, các trưởng có nhiều sáng kiến, nỗ lực tổ chức các sự kiện và liên lạc giữa các xứ đoàn giúp cho thiếu nhi trong hạt ngày càng yêu thích đến lớp giáo lý, học hỏi Lời Chúa và sống mối tương quan mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể. Một lần nữa, ngài cám ơn các trưởng đã là cánh tay nối dài của các cha.

Tiếp theo, cha Phêrô Maria Giuse Hà Thiên Trúc trao cờ Hiệp đoàn là biểu trưng cho sức sống của phong trào và là lý tưởng phục vụ Chúa Giêsu Thánh Thể. Ngài khuyên các bạn hãy cố gắng làm sáng ngời Danh Chúa trong mọi sinh hoạt của phong trào.

Sau Thánh lễ là phần chia sẻ sinh hoạt của các giáo xứ và hiệp đoàn. Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Thị Nghè và trưởng FX Trần Ngọc Lợi chia sẻ tin tức từ Công nghị Giáo phận.

Đỉnh cao của ngày họp mặt là nghi thức “Sai đi thắp sáng niềm tin.” Cha Tuyên úy lấy lửa từ ngọn nến thánh Giuse Khang, thắp nến cho các trưởng đại diện. Từ đó, ánh sáng tin yêu được lan tỏa dần đến các huynh trưởng để rồi bằng cuộc sống hy sinh, dấn thân phục vụ các trưởng thắp sáng niềm tin cho các em thiếu nhi.

Buổi họp mặt kết thúc vào lúc 21g30 cùng ngày.

Top