Hạt Xóm Mới: Liên huynh Tôma Tiến sĩ mừng lễ bổn mạng ngày 28-1-2021

Hạt Xóm Mới: Liên huynh Tôma Tiến sĩ mừng lễ bổn mạng ngày 28-1-2021

Hạt Xóm Mới: Liên huynh Tôma Tiến sĩ mừng lễ bổn mạng ngày 28-1-2021

TGPSG -- “Thánh Tôma Aquinô là người khôn ngoan nhất trong những người trí thức; là người trí thức nhất trong những người khôn ngoan.”

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Thành Tín OP - Đặc trách Huynh đoàn Giáo dân Đaminh TGP Sài Gòn (HĐGDĐM) - đã nói như thế khi ngài giảng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma Aquinô - Bổn mạng liên huynh Thánh Tôma (HĐGDĐM hạt Xóm Mới) được tổ chức trọng thể tại thánh đường giáo xứ Hà Đông vào lúc 17g thứ Năm ngày 28-1-2020.

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông, kiêm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Vinhsơn Nguyễn Thành Tín, OP; Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ - nguyên linh hướng HĐGDĐM hạt Xóm Mới cùng 5 linh mục khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các hội viên đến từ 15 huynh đoàn, còn có đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành giáo hạt Xóm Mới và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Đông.

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế đã giới thiệu và có lời chào mừng tới các linh mục, chúc mừng bổn mạng liên huynh Thánh Tôma giáo hạt Xóm Mới - một đoàn thể đã thành lập đủ 15 huynh đoàn tại 15 giáo xứ trong giáo hạt.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc nhớ đôi nét về các nhân đức của Thánh Tôma Aquinô, Lm Vinhsơn đã nhấn mạnh đến sự thánh thiện và thông thái của Thánh nhân. Ngài diễn giảng: “Thánh nhân đã vượt qua sự ngăn cản của gia đình cùng những cám dỗ về thể xác để vào tu tại dòng Anh Em Thuyết Giáo ở Nêapôli. Ngài là một người công chính nên miệng ngài niệm lẽ khôn ngoan. Ngài là một người thông thái, thánh thiện nên luôn siêng năng suy gẫm về Thiên Chúa và những gì Thiên Chúa mạc khải cho con người. Ngài sống rất khiêm tốn và đầy tình người trong cách đối nhân xử thế.”

Kết luận, Lm Vinhsơn nhắc nhở cộng đoàn: “Mừng lễ bổn mạng và ca tụng Thánh Tôma Aquinô là người khôn ngoan nhất trong những người trí thức; là người trí thức nhất trong những người khôn ngoan, chúng ta hãy noi gương Thánh nhân sống khiêm tốn, hài hòa và chấp nhận những yếu hèn của mình và của nhau, để cùng hiệp nhất trong phụng vụ và yêu thương”.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt liên huynh, ông Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng liên huynh hạt Xóm Mới - đã ngỏ lời cảm ơn các linh mục, HĐMVGX và mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Hà Đông, liên huynh bạn, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các hội viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện cho liên huynh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Sau đó, các linh mục và hội viên đã có bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ Hà Đông.

Được biết, liên huynh Tôma Tiến sĩ hạt Xóm Mới có 15 huynh đoàn tại 15 giáo xứ với tổng số hội viên trên 2.500 người, đã trở thành một trong những liên huynh sinh hoạt tốt nhất trong giáo hạt. Bên cạnh đó, liên huynh còn tổ chức quỹ Tương Trợ với trên 1.500 thành viên tham gia, nhằm mục đích giúp các thành viên khi qua đời được lo tang chế và cầu nguyện.

Văn Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top