Hạt Xóm Mới: Hội CBMCG mừng bổn mạng - hành hương Năm Thánh

Hạt Xóm Mới: Hội CBMCG mừng bổn mạng - hành hương Năm Thánh

WGPSG -- Chiều thứ Ba ngày 13/7/2010, BCH HCBMCG Giáo phận TPHCM, BCH các giáo hạt Gò Vấp, Hóc Môn và Xóm Chiếu, cùng đông đảo hội viên HCBMCG hạt Xóm Mới của 13 Chi Hội, thuộc 13 giáo xứ trong giáo hạt đã qui tụ về giáo xứ Hà Nội, long trọng mừng kính lễ Thánh tử đạo Anê Lê Thị Thành, bổn mạng HCBMCG hạt Xóm Mới và hành hương Năm Thánh 2010.

Từ 15g30, khách mời và các hội viên được hướng dẫn tham quan, xem báo tường và hình ảnh sinh hoạt của các Chi Hội được trưng bày tại khuôn viên giáo xứ. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, để chuẩn bị mừng lễ bổn mạng (ngày 10/5/2010), HCBMCG hạt Xóm Mới đã tổ chức cho hội viên thi trắc nghiệm và vấn đáp về đề tài: Năm Thánh - Người Mẹ - Thủ bản. Bên cạnh đó các Chi hội còn thi viết báo tường và trưng bày các hình ảnh sinh hoạt trong 10 năm qua.

Đúng 16g00, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội kiêm hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha linh hướng Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh và các hội viên đã có mặt đông đủ trong thánh đường. Chương trình diễn nguyện được khai mạc với chủ đề: “Noi gương Mẹ Maria và Thánh bổn mạng - Ước mơ đời con”.

Những điệu nhạc rộn ràng, phấn khởi của bài hát “Đây Mùa Hồng Ân” với múa minh họa do CBMCG xứ ĐMHCG trình diễn đã tạo bầu khí hân hoan phấn khởi cho cộng đoàn, đồng thời, nhắc nhở mọi người về ý nghĩa Năm Thánh 2010 là thời điểm kỷ niệm: 350 năm thành lập hai giáo phận Tông Tòa Đàng Ngoài và Đàng Trong và 50 năm thiết lập hàng Giáo phẩm Việt Nam với 3 giáo tỉnh Hà Nội - Huế - Sàigòn. Giáo hội Việt Nam được xây dựng và lớn lên bằng biết bao mồ hôi, nước mắt và cả máu đào của các vị tử đạo, trong đó có một phụ nữ đã góp phần xương máu để làm chứng cho Đức tin Kitô giáo đã được CBMCG Gx. An Nhơn diễn tả qua vở kịch - Thánh nữ Anê Lê Thị Thành, đã giúp chị em nhìn lại tấm gương quả cảm, hy sinh tính mạng để bảo vệ các linh mục và các vị thừa sai, là tấm gương sáng về lòng đạo đức, hiền hòa và yêu thương.

Trước sự hy sinh của vị Thánh Nữ tiên khởi Việt Nam, mọi người cảm nhận được tình thương của người mẹ thật bao la tuyệt diệu, và tình mẹ đã được tôn vinh qua bài hợp ca “Như nước trong nguồn” do CBMCG Gx. Hà Đông thực hiện.

Với tâm tình hân hoan, phấn khởi và chân thành trên, bài hát “Ngàn đời con xin ca ngợi Chúa” do CBMCG Gx. Hoàng Mai đảm trách đã hướng cộng đoàn lên chiều kích thánh thiêng hơn - từ đây con sẽ ngàn đời ca tụng tình thương của Chúa. Để rồi, trong tình thương của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và với sự cầu bầu của Thánh nữ bổn mạng, chúng con sẽ hăng say, nhiệt thành loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Lòng nhiệt tâm này đã được CBMCG Gx. Hợp An diễn tả qua bài múa “Gieo mầm tin yêu”.

Để ca tụng Mẹ Maria, CBMCG Gx. Thái Bình đã trình bày bài hợp ca: “Tình mẹ bao la”, diễn tả tấm lòng Mẹ như suối nguồn, như vầng trăng dõi bước suốt cuộc đời con.

Chương trình diễn nguyện được khép lại với bài hợp xướng “Ước mơ một đời” do CBMCG Gx. Hà Nội phụ trách, diễn tả tâm tình - Con xin dâng Ngài cuộc đời con để Ngài đón nhận, và cho con biết chia sẻ niềm thương yêu, ơn cứu độ của Chúa đến với tha nhân.

Trong niềm ước mơ đó, cha Hạt trưởng và cha Linh hướng đã mời cộng đoàn đến với Chúa Giêsu qua Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Anê Lê Thị Thành, bổn mạng HCBMCG hạt Xóm Mới và hành hương Năm Thánh 2010.

Cuối Thánh lễ, cha Linh hướng đã trao cờ luân lưu tổ chức lễ bổn mạng năm 2011 cho Chi Hội Hà Đông.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Mọi người ra về trong niềm hân hoan đặc biệt của Năm Thánh 2010, lòng khao khát muốn chia sẻ niềm ước mơ này với mọi người...

Hoạt động của Hội

Hội CBMCG hạt Xóm Mới có 13 Chi Hội, thuộc 13 giáo xứ với 2.750 hội viên, do cha Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh (chánh xứ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp) linh hướng. BCH có 13 người gồm: 1 trưởng, 2 phó, 1 thư ký, 1 thủ quỹ và 8 ủy viên.

Hoạt động của hội là gặp gỡ nhau, trao đổi ý kiến, động viên các chị em thường xuyên đọc báo “Mẹ Hiền” và học tập “Thủ bản”, luôn chu toàn trách nhiệm và bổn phận làm mẹ, tạo bầu khí yêu thương và hạnh phúc trong gia đình. Ngoài ra, ca đoàn CBMCG giáo hạt với 70 chị em thường xuyên tập hát, phụ trách những lễ chung của hội.

Công tác Tông đồ

Các chị em thường xuyên tổ chức các buổi công tác xã hội như:

- Đi thăm viếng, giúp đỡ các cha hưu dưỡng và các xơ ốm đau, trợ giúp các chủng sinh, các hội viên ốm đau hoặc gặp khó khăn…

- Giúp đỡ vật chất cho các giáo xứ ở những vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc, trẻ em khuyết tật và khiếm thị.

- Cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo. Đặc biệt trong các kỳ thi Đại học - Cao đẳng, các chi hội đã hăng say cộng tác với cha linh hướng hoàn thành tốt chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

- Khuyên bảo các chị em lầm lỡ không phá thai và giúp đỡ viện phí sinh nở…

Tại giáo xứ, các Chi Hội đã tham gia công tác vệ sinh, cắm hoa trong Thánh đường. Sáng Chúa nhật hàng tuần, nấu sữa đậu nành hoặc quà sáng cho các cháu đến học giáo lý. Vào các dịp tết Trung thu, tết Nguyên đán, ngày 1/6 … các Chi Hội phối hợp với HĐMVGX tổ chức “hội chợ ẩm thực”, tạo sân chơi cho các cháu ngay tại giáo xứ.

Với truyền thống sinh hoạt gắn bó, các chị em Hội CBMCG hạt Xóm Mới luôn chịu khó học hỏi, tạo mối liên kết giao lưu thân thiện, đoàn kết giữa các Chi Hội, nâng cao nếp sống đạo đức. Nhờ đó, đời sống tâm linh của các hội viên ngày càng được thăng tiến hơn.

Ước gì các chị em luôn là những người mẹ hiền trong gia đình, là những tấm gương sáng trong giáo xứ và là những chứng nhân đức tin sống động giữa lòng đời hôm nay.

Top