Hạt Xóm Mới: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Hạt Xóm Mới: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều 11/07/2012, tại giáo xứ Lạng Sơn đã diễn ra Thánh lễ trọng thể Kính Thánh nữ Anê Lê Thị Thành – Quan thầy Các Bà Mẹ Công giáo hạt Xóm Mới, đồng thời kỷ niệm mười năm thành lập Hội Các Bà Mẹ Công Giáo giáo xứ Lạng Sơn (11/7/2002 - 11/7/2012).

Lúc 16g00, BCH Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) giáo hạt cùng Chi hội các giáo xứ trong giáo hạt đã tề tựu trong ngôi thánh đường. Sau lời chào mừng của Cha GB Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Gx. Lạng Sơn và lời tuyên bố khai mạc của Cha linh hướng FX Đậu Nguyễn Hoàng Linh là phần diễn nguyện với sự góp mặt của các Chi hội: Tử Đình với hoạt cảnh, múa “Mẹ Lữ hành”; Hoàng Mai biểu diễn hợp ca “Noi gương Thánh nữ Anê Lê Thị Thành”; Hợp An với vũ khúc “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”; Đức Mẹ HCG với tiết mục múa “Không thể”; Hà Nội trình diễn hợp ca “Kinh chiều”; Thái Bình với tiết mục múa “Tình ca tri ân” và tiết mục hợp xướng của giáo xứ Lạng Sơn “Thánh nữ Anê Lê Thị Thành”.

Phần diễn nguyện kết thúc vào lúc 17g00.

Trước Thánh lễ là cuộc rước kiệu Di ảnh Thánh nữ Anê Lê Thị Thành chung quanh thánh đường. Thánh lễ trọng thể do Cha linh hướng FX Đậu Nguyễn Hoàng Linh chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha GB Nguyễn Văn Luyến - chánh xứ Gx. Lạng Sơn, Cha Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Gx. Tử Đình và Cha Giuse Đinh Đức Hậu - phụ tá Gx Lạng Sơn.

Mở đầu Thánh lễ, cha linh hướng có lời chúc mừng HCBMCG nhân ngày lễ Kính Thánh Anê Lê Thị Thành, cầu chúc cho các Bà Mẹ luôn noi gương Thánh nữ Anê sống làm chứng nhân cho Chúa Kitô trong cuộc sống hôm nay.

Chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ Gx. Lạng Sơn đã tóm lược tiểu sử Thánh nữ Anê, người phụ nữ duy nhất trong số 118 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam luôn sống vì chồng con và đã can đảm làm chứng nhân cho Đức Kitô. Ngài cũng gợi lại tấm gương của người mẹ trong sách Macabê khi phải chứng kiến bảy người con trai lần lượt phải chết nội trong một ngày, thế mà vẫn can đảm chịu đựng và đặt niềm cậy trông vào Thiên Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh nữ Anê cầu Chúa cho các Bà Mẹ cũng sống đạo đức, thánh thiện noi gương Thánh nhân.

Kết lễ, Chị Têrêsa Hà Thị Chi - Hội trưởng HCBMCG có lời cảm ơn quý cha, quý nữ tu, quý chức HĐMVGX và toàn thể cộng đoàn. Chị cũng mời gọi các chị em trong Hội noi gương Thánh nữ Anê hãy là người phụ nữ, người mẹ, người vợ mẫu mực trong gia đình, trong việc giáo dục con cái, là mẫu gương trong đời sống đức tin.

Top