Hạt Xóm Mới: Ban Chấp hành hội Lễ sinh giáo hạt ra mắt

Hạt Xóm Mới: Ban Chấp hành hội Lễ sinh giáo hạt ra mắt

WGPSG -- Từ trước đến nay, đặc biệt trong dịp hè, hội Lễ sinh các giáo xứ thuộc hạt Xóm Mới đã có nhiều hoạt động thể thao, giao lưu học hỏi thật bổ ích. Để thống nhất các hoạt động của các hội Lễ sinh, Cha Gioan Bt. Phạm Văn Lâm - Phụ tá giáo xứ Hà Đông kiêm đặc trách hội Lễ Sinh giáo hạt - đã hình thành Ban Chấp hành đầu tiên, do Anh Giuse Nguyễn Trọng Ân - Trưởng hội Lễ sinh giáo xứ Hà Nội làm trưởng.

Thánh lễ đầu tiên dành cho toàn thể các em Lễ sinh hạt Xóm Mới đã được cử hành lúc 19g00 ngày 16/6/2012 do Cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến - Chánh xứ giáo xứ Lạng Sơn kiêm Phó Hạt trưởng hạt Xóm Mới - chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha đặc trách Lễ sinh Gioan Bt. Phạm Văn Lâm, Cha Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi - Phụ tá giáo xứ Tử Đình, Cha Giuse Cao Minh Triết - Phụ tá giáo xứ An Nhơn và Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có gần 500 lễ sinh đến từ 15 giáo xứ, đông đảo quý phụ huynh và bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha đặc trách Lễ sinh đã mời gọi các em hãy noi gương Thánh Đaminh Saviô: “Thà chết chẳng thà phạm tội”. Trong dịp hè, để giúp các em có những sân chơi bổ ích, và để rèn luyện các em trưởng thành về nhân cách, ngài và BCH hội Lễ sinh giáo hạt sẽ tổ chức các buổi thi đua thể thao, dã ngoại... Và ngài ước mong quý cha, quý vị HĐMVGX, quý đoàn thể, đặc biệt quý phụ huynh luôn nâng đỡ và chăm sóc các em, vì từ hội Lễ sinh, rất nhiều ơn gọi đã được ươm trồng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Anh Giuse Nguyễn Trọng Ân, đại diện các em có lời cám ơn cha Phó Hạt trưởng, quý cha và quý phụ huynh, anh nói: “Trong một giáo xứ, hội Lễ sinh là một hội không thể thiếu nhưng lại là hội nhỏ nhất. Tuy với nhiều lứa tuổi và tính khí khác nhau nhưng đều cùng được phục vụ bàn thánh và cận kề Mình Thánh Chúa, nên luôn được sự ưu ái, thương yêu của quý cha và cộng đoàn, để trui luyện về nhân đức... Tuy nhiên, vì ở lứa tuổi còn “mê ăn, mê chơi” nên rất mong được sự tha thứ và sự dạy dỗ của quý cha và quý phụ huynh.

Đáp lời, cha Phó Hạt trưởng đã cám ơn cha chánh xứ, Cha Giuse Phùng Văn Thông Minh, HĐMVGX, các đoàn thể thuộc giáo xứ Hà Nội đã dành nhiều ưu ái để Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp. Đồng thời, ngài cũng ước mong quý phụ huynh sẽ luôn nâng đỡ, để các cháu vừa hoàn thành việc học văn hóa và giáo lý, vừa hoàn thành trách nhiệm làm con trong gia đình và nghĩa vụ của một lễ sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g15. Vì đại đa số các cháu còn nhỏ, nên nhiều phụ huynh đã đến đón các cháu về nhà.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top